X

ร่วมแสดงความยินดี “บีม” ชัยวัฒนะ รัตนะ คว้าเหรียญทอง พาราลิมปิก ปารีส 2024 ชาว จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – ผู้ว่าฯ สระแก้ว ส่งตัวแทนร่วมแสดงความยินดีกับครอบครัว “บีม” ชัยวัฒนะ รัตนะ คว้าเหรียญทองพาราลิมปิก ปารีส 2024 ชาว จ.สระแก้ว ในการแข่งขันวีลแชร์ 100 ม. คลาส T34 และสามารถทำลายสถิติพาราลิมปิกของตัวเองที่ทำไว้ในรอบคัดเลือก

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้ นายเอภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว นำโดยมี นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว นายไพฑูรย์ ภาพพิมพ์ใจ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ เดินทางไปมอบสิ่งของแสดงความยินดีให้กับครอบครัวของ “บีม” ชัยวัฒนะ รัตนะ ที่หมู่บ้านหนองเตียน ตำบลท่าแยก อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว หลังจากที่ “บีม” นายชัยวัฒนะ รัตนะ นักวีลแชร์เรซซิ่งของไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้วยการคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันพาราลิมปิก “ปารีส 2024” ในการแข่งขันวีลแชร์ 100 เมตร คลาส T34

ทั้งนี้ “บีม” ชัยวัฒนะฯ ทำผลงานยอดเยี่ยม จนสามารถทะยานเข้าเส้นชัย ด้วยเวลา 14.76 วินาที ทำลายสถิติพาราลิมปิกของตัวเองที่ทำไว้ในรอบคัดเลือก ที่เวลา 14.81 วินาที และยังทำลายสถิติของแชมป์เก่าจากพาราลิมปิก “โตเกียวเกมส์” ของ KTILA Walid จากประเทศตุรกี ซึ่งทำไว้ที่เวลา 15.01 วินาที และเหรียญทองครั้งนี้เป็นเหรียญที่ 3 ของทัพนักกีฬาพาราลิมปิกของไทยใน “ปารีส 2024”  ซึ่งการคว้าเหรียญทองของ “บีม” ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับประเทศไทย และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาพาราลิมปิกไทยที่แข่งขันในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้เข้าพูดคุยกับครอบครัวของนักกีฬา พร้อมกับสอบถามการเดินทางกลับมายังประเทศไทย โดย “บีม” นายชัยวัฒนะ รัตนะ นักวีลแชร์เรซซิ่งของไทย จะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ 10 ก.ย.67 นี้ ซึ่งครอบครัวจะเดินทางไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากนั้นก็จะเดินทางกลับมาที่บ้านใน จ.สระแก้ว ซึ่งครอบครัวบอกว่า ดีใจที่ “บีม” ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และได้เหรียญทองกลับบ้าน หลังจากนั้นได้ร่วมกันมอบสิ่งของให้จากกาชาดจังหวัดสระแก้วให้เป็นขวัญกำลังใจกับครอบครัวด้วย

—————————–
ข่าวโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"