X

พบจระเข้นอนอาบแดดในบ่อเลี้ยงปลาสวาย จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เจ้าของบ่อปลา พบจระเข้นอนอาบแดดในบ่อเลี้ยงปลาสวาย ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบจระเข้นอนอาบแดดอยู่บนแผ่นไม้กระดาน บ่อเลี้ยงปลาสวายของ นายประเดช วงศ์สีแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถนนทอง ม.20 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบจระเข้บริเวณหลังบ้านที่กำลังก่อสร้างใหม่ ริมทุ่งนา พบบ่อขุดที่มีขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 5 เมตร ภายในบ่อเลี้ยงปลาสวาย ที่กำลังเจริญเติบโตประมาณหลายร้อยตัว ซึ่งภายในบ่อสิ่งแปลกปลอมเป็นจระเข้ตัวขนาดเท่าขาคน ไม่รู้ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวมาจากไหน เพราะบริเวณโดยรอบเป็นท้องนา


ทั้งนี้ เจ้าของบ้านพบจระเข้ได้นอนอาบแดดอยู่บนแผ่นไม้กระดาน เจ้าของบ้าน ได้ทำการถ่ายคลิปเอาไว้ให้ชาวบ้านดู พบว่า เป็นจระเข้จริง  เกรงว่าจระเข้จะกินปลาสวายที่เลี้ยงไว้หมดบ่อ จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย รับทราบ พร้อมประสานประมงน้ำจืดอำเภอกบินทร์บรี มาจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้าน นายประเดช วงศ์สีแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถนนทอง กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังทำบ้านหลังใหม่อยู่ และมาให้อาหารปลาสวายที่เลี้ยงไว้ในบ่อก็เห็นสัตว์มีรูปร่างคลายจระเข้ ทีแรกคิดว่า เป็นตัวเงินตัวทอง จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปเอาไว้ คาดว่า จระเข้จะนอนอาบแดดและกินปลาสวายที่ตนเลี้ยงไว้จนอิ่มท้อง ขณะที่รอถ่ายจระเข้โผล่ขึ้นจากน้ำ ก็ยังไม่เห็นตัวแต่อย่างใด ส่วนจระเข้ตัวดังกล่าว น่าจะหลุดออกมาจากบ่อที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"