X

ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ประมงจับได้แล้วจระเข้นอนอาบแดดในบ่อปลาได้แล้ว

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ประมงจับได้แล้วจระเข้นอนอาบแดดในบ่อปลา พื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้แล้ว

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่จระเข้นอนอาบแดดอยู่ในบ่อปลา นายประเดช วงศ์ศรีแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 20 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เห็นจระเข้ตัวดังกล่าวนอนอาบแดดอยู่บนแผ่นไม้ในบ่อเลี้ยงปลาสวาย ที่ซื้อมาเลี้ยงจำนวน 600 ตัว เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่พบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวช่วงบ่ายวานนี้ ได้มุดลงบ่อเลี้ยงปลา และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ช่วยประเดช ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและประมงอำเภอทราบ และได้นำลูกน้องนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง เพื่อสูบน้ำออกจากบ่อจับจระเข้ และได้ประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีแห่งประเทศไทย มาช่วยจับเจ้าหน้าที่ตัวดังกล่าว


ทั้งนี้ ภายหลังติดตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากบ่อเลี้ยงปลา ขนาดรัศมีวงกลม 4 เมตรลึก 3 เมตร และพบเห็นจระเข้อยู่ในบ่อเลี้ยงปลาผ่านไป 1 ชั่วโมงครึ่ง หลังจากสูบน้ำในบ่อเลี้ยงปลาแห้งขอด อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ได้ใช้สวิงครอบจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้ ด้วยความดีใจของเพื่อนบ้านที่มามุงดู


นายชัยเฉลิม ไพรหาญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 20 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ช่วยฯ พบเห็นจระเข้อยู่ในบ่อเลี้ยงปลา วันนี้ได้ออกมาดู เพื่อหาทางจับจระเข้ตัวดังกล่าว เพื่อส่งให้ประมงอำเภอนำไปปล่อยไว้ในความดูแลของประมงอำเภอ หากไม่ทำการจับจระเข้ตัวนี้ออกจากบ่อเลี้ยงปลา อาจจะเป็นอันตรายต่อประชาชน ซึ่งบ่อเลี้ยงปลาของผู้ช่วยฯ เป็นทุ่งนา ที่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักข่าวที่มาช่วยกันจับจระเข้ส่งให้ประมงอำเภอในวันนี้


อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา นางจุรีรัตน์ สงค์นุ้ย ประมงอำเภอกบินทร์บุรี ได้เดินทางมายังบ่อเลี้ยงปลาของ ผู้ช่วยประเดช และรับตัวจระเข้ไปไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดปราจีนบุรี จระเข้ตัวดังกล่าวมีความยาว 80 ซม.วัดรอบประจำตัว 30 ซม.


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"