X

ชาวบ้าน ต.ลาดตะเคียน ต้านโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – ชาวบ้าน“กลุ่มปราจีนเข้มแข็ง” ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ต้านโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดลาดไพรจิตร ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตัวแทน “กลุ่มปราจีนเข้มแข็ง” และชาวบ้านกว่า 50 คน ในพื้นที่ 13 หมู่บ้าน จัดรถติดเครื่องเสียงประชาสัมพันธ์รอบตำบลลาดตะเคียน คัดค้านต้านโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม ที่จะเกิดขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค


ทั้งนี้ “กลุ่มปราจีนเข้มแข็ง”มีข้อกังวลต่อผลกระทบของโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม 3 โรง ของบริษัทฯที่จะดำเนินการฯ ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ และสุขภาพอนามัยของประชาชน เนื่องจากการดำเนินการตั้งโรงงานผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม ในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จำนวน 3 โรง ซึ่งแต่ละโรงมีกำลังการผลิตโรงละ 9.9 เมกะวัตต์ เมื่อนำมารวมกันจะมีกำลังการผลิตถึง 29.7 เมกะวัตต์ ส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ต่อชาวบ้าน จึงออกประชาสัมพันธ์รอบตำบลทั้ง 13 หมู่บ้าน ระยะทาง 25 กม. ซึ่งจะมีการประชาคมใหม่ทั้งหมด ในวันที่ 14-18 ก.ย.นี้


นายสมบัติ พรหมประเสริฐ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 13 กล่าวว่า ในฐานะชาวบ้านคนหนึ่ง ไม่อยากให้มีการสร้างโรงไฟฟ้าอุตสาหกรรมขยะในพื้นที่ ไม่เห็นด้วยที่จะให้สร้างไม่ว่าเหตุผลใด ๆ เชื่อว่า ไม่เป็นผลดีต่อชาวบ้านและชุมชนอย่างแน่นอน เคยเห็นมาแล้ว ทุกวันนี้ประชาชนก็ได้รับผลกระทบจากโรงงานข้างเคียงมากพอแล้ว


ส่วน นายฤทธิเดช บุญญาบูรณกิจ ตัวแทนกลุ่มคนปราจีนเข้มแข็ง กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมกับชาวบ้านตำบลลาดตะเคียน ทั้ง 13 หมู่ ได้ออกมารณรงค์ต่อต้านคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ที่จะเกิดขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จึงรวมตัวกันออกมาต่อต้านคัดค้านกลับบ้านทุกคนพากันเสียสละ ไม่คุ้มที่จะปล่อยให้สร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"