X

ต้อนรับนักกีฬาเหรียญทองพาราลิมปิก ชาว จ.สระแก้ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 

สระแก้ว – ต้อนรับอบอุ่น!! “ชัยวัฒน์ รัตนะ” นักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 คนจังหวัดสระแก้วคว้า 1 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา รองผู้ว่าฯ สระแก้ว นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปต้อนรับนักกีฬาทีมชาติไทยของจังหวัดสระแก้ว ที่ไปแข่งกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ประเทศฝรั่งเศส ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนเดินทางกลับบ้านที่ จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาชิกสภาผู้แทนจังหวัดสระแก้ว นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้รับมอบหมายจาก นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปต้อนรับนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ชาว จ.สระแก้ว โดยมี นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว และนายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต.บ้านแก้งและอุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสระแก้ว สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว พ่อแม่และญาติของ”น้องบีม” นายชัยวัฒน์ รัตนะ นักกีฬาวีลแชร์เรสซิ่ง ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 คนจังหวัดสระแก้ว ที่สามารถคว้า 1 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน โดย”บีม”ได้เหรียญทองในการแข่งขันวีลแชร์ 100 เมตร คลาสT34 เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา และลงแข่งขันวีลแชร์เรสซิ่ง 800 เมตร เข้าเส้นชัยอันดับ 2 ด้วยเวลา 1.39.48 นาที ได้เหรียญเงินมาครองอีก 1 เหรียญ ทำให้ทัพนักกีฬาไทยมีเหรียญรวม 30 เหรียญ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ “บีม” ได้เหรียญทองเหรียญแรกจากวีลแชร์เรซซิ่งฯ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและจังหวัดสระแก้ว ในการแข่งขันวิลแชร์ 100 เมตร คลาส T34 โดยทำผลงานยอดเยี่ยมทะยานเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 14.76 วินาที ทำลายสถิติพาราลิมปิกของตัวเอง ที่ทำไว้ในรอบคัดเลือกที่เวลา 14.81 วินาที และยังทำลายสถิติของแชมป์เก่าจากพาราลิมปิก “โตเกียวเกมส์”ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมารับกองทัพนักกีฬาทั้งหมด 3 คณะ ประกอบด้วย คณะที่ 1 เวลา 07.20 น. ซึ่งมีคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอน กรีฑาพิการทางสมอง,กรีฑาพิการทางปัญญา,ว่ายน้ำพิการทางปัญญา,ยูโด ,คณะที่ 2 เวลา 19.50 น. นักกีฬาวีลแชร์เรสซิ่ง ,วีลแชร์ฟันดาบ, กรีฑาพิการแขน-ขา, กรีฑาตาบอด และคณะที่ 3 เวลา 20.50 น. ต้อนรับนักกีฬาเทเบิลเทนนิส, แบตมินตัน, ยิงธนู, ว่ายน้ำพิการแขน-ขา, เทควันโด, เรือแคนู, เรือพาย, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, และจักรยาน ซึ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของประเทศไทยตั้งแต่ร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกมา ซึ่งการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกในครั้งนี้ ได้เหรียญมาทั้งหมด 30 เหรียญ แบ่งเป็น 6 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 13 เหรียญทองแดง ทำให้ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 21 ของกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จากจำนวน 169 ประเทศที่ร่วมเข้าแข่งขันในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับคณะที่ 2 ซึ่งมีนักกีฬาของจังหวัดสระแก้ว เดินทางมาด้วยนั้น ภายหลัง นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะได้ร่วมต้อนรับนักกีฬาชาว จ.สระแก้ว ด้วยความอบอุ่น พร้อมกับให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ก่อนจะพานักกีฬาของจังหวัดสระแก้วและพ่อแม่ รวมทั้งญาติ ที่ไปต้อนรับก็จะเดินทางกลับบ้านพัก ที่บ้านหนองเตียน ต.ท่าแยก อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยมีรถตำรวจทางหลวง นำขบวนอำนวยความสะดวกกลับบ้านอย่างอบอุ่น

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว รายงานจากสนามบินสุวรรณภูมิ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"