X

ผบ.กองกำลังบูรพา จับมือกัมพูชา ร่วมกิจกรรมปลูกป่าอาเซียน ไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จับมือประเทศกัมพูชา ร่วมกิจกรรมปลูกป่าอาเซียน ไทย-กัมพูชา ประจำปี 2567 พื้นที่ ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กกล.บูรพา และหน.สน.ปทก. และ พล.ท.เป็จ วรรณา หน.สน.ปกท. ร่วมกันเป็นประธานกิจกรรมปลูกป่าอาเซียนในพื้นที่กองกำลังบูรพา ประจำปี 2567 บริเวณป่าชุมชน หมู่บ้านทับทิมสยาม 03 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งมีผืนป่าติดต่อกับ อ.ทมอพวก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา โดยมี นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายฮิล รายา รองผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา, หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระแก้ว และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา  พร้อมด้วย ประชาชนชาวไทยและกัมพูชา ร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 คน

โดยกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และสัตว์ป่าให้มีความอุดมสมบูรณ์  ลดปัญหาภาวะโลกร้อนตามแนวชายแดน เป็นการเชื่อมโยงผืนป่าของทั้งประเทศไทย และประเทศกัมพูชา ให้มีความอุดมสมบูรณ์เป็นผืนป่าเดียวกัน ส่งผลดีกับระบบนิเวศ และสร้างความชุ่มชื้นให้กับผืนป่า ทำให้มีพื้นที่ป่าไม้เพิ่มขึ้น สร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน ในการร่วมมือร่วมใจกันอนุรักษ์ผืนป่าตามแนวชายแดน

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าว ประธานทั้งสองฝ่าย ได้มอบอุปกรณ์กีฬา ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ชายแดน จำนวน 5 โรงเรียน และมอบพันธุ์กล้าไม้ให้กับผู้แทนฝ่ายไทย และกัมพูชา เพื่อนำไปปลูกเพิ่มเติมในพื้นที่อีก จำนวน 7,200 ต้น

—————————
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"