X

ปราจีนบุรี ร้องทุกข์!! ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากฝุ่นสร้างถนนทั้งวัน

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านร้องทุกข์ได้รับผลกระทบจากฝุ่นสร้างถนนสาย 304 ทั้งวัน ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงสามทหาร ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่นซ่อมสร้างถนนสาย 304 บริเวณบ้านนางเลิ้ง-ปั๊มน้ำมันปตท.ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงสามทหาร ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระยะทางไม่ถึง 2 กิโลเมตร การซ่อมสร้างถนนดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้เกิดฝุ่นละอองรอยคลุ้งทั้งวัน ประชาชนที่มีบ้านเรือนติดถนน ต่างได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองทั้งวันทั้งคืน

ป้าแดง แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง หน้าตลาดศุภผล กล่าวว่า เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง เมื่อก่อนมีรายได้วันละ 3,000 บาท แต่ช่วงระยะ 1 เดือนที่ผ่านมา มีการซ่อมสร้างถนนขายขายอาหารตามสั่งได้วันละ 600-700 บาท ลูกค้านั่งทานที่ร้านไม่ได้ เนื่องจากฝุ่นที่รถวิ่งบนถนนลอยคลุ้งทั้งวัน และได้รับผลกระทบระบบทางเดินหายใจ หายใจติดขัดคอแห้ง เนื่องจากสูดอากาศที่มีฝุ่นละอองเข้าไปเป็นเวลานาน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าทางผู้รับเหมาจะนำรถน้ำมาพรมไม่ให้มีฝุ่นละออง ไม่ถึง 10 นาที เมื่อพื้นถนนแห้ง ฝุ่นก็กลับมาอีกเป็นอยู่อย่างนี้ทุกวัน ยิ่งพรมน้ำฝุ่นยิ่งเยอะกว่าเดิม ไม่รู้จะทนทำเปิดร้านขายของได้นานแค่ไหน ไม่รู้ อยากให้ผู้รับเหมาเร่งซ่อมสร้างถนนให้แล้วเสร็จให้เร็วที่สุด สำหรับอาคารตึกแถวบริเวณดังกล่าวอาจจะไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากมีห้องกระจกติดแอร์ ชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ อย่างพ่อค้าแม่ค้าขายข้าวโพดต้มริมทาง ต้องหยุดการขายข้าวโพดต้ม เนื่องจากนั่งสูดดมฝุ่นละอองไม่ไหว

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"