X

หญิงสาวสอบครูได้ที่ 1 แล้วชื่อหาย พื้นที่ สพม.สระแก้ว เตรียมเข้ายื่นร้อง รมว.ศึกษา วันจันทร์นี้ 

สระแก้ว – หญิงสาวสอบครูพนักงานราชการได้ที่ 1 หลังประกาศรอบแรกแล้วชื่อหายไป ไม่รับข้อเสนอของ สพม.สระแก้ว ที่เยียวยาโดยให้เข้าเป็นครูอัตราจ้างโรงเรียนใกล้บ้าน  เตรียมเข้ายื่นร้อง รมว.ศึกษา วันจันทร์ (16 ก.ย.) นี้ 

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีหญิงสาวเข้าสอบคัดเลือกสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง ครูผู้สอน สาขาวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว เพื่อเป็นครูผู้สอนในโรงเรียนพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งมีชื่อสอบได้ที่ 1 ในประกาศผลรอบแรก แต่ปรากฏว่า หลังจากนั้นชื่อหายไป ภายหลังจากเธอได้ลาออกจากงานในตำแหน่งครูอัตราจ้างที่ทำอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อจะมารายงานตัวเพื่อทำงานในตำแหน่งครูในพื้นที่บ้านเกิด จ.สระแก้ว จนทำให้เกิดกระแสดังในโซเชียลและข่าวทางสื่อมวลชน ซึ่งทาง สพม.สระแก้ว ยอมรับว่า เกิดจากความผิดพลาดในกระบวนการสอบคัดเลือก จนทำให้ น.ส.เบญญาภา เย็นอุดม ต้องออกมาโพสต์ขอความเป็นธรรม กระทั่ง สพม.ต้องสั่งตั้งกรรมการสอบสวนกรณีนี้ และ ปปช.สระแก้ว ได้เข้าไปสอบสวนและตรวจสอบความไม่โปร่งใสกรณีดังกล่าว

ทั้่งนี้ ภายหลังเกิดกรณีดังกล่าว ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายปริญญา โพธิสัตย์ ได้สั่งการให้ สพม.สระแก้ว และคณะกรรมการตรวจสอบ ร่วมกับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตาพระยา เข้าพูดคุยและพบกับตัวแทนญาติ ประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ม.3 และกำนันตำรวจทัพราช รวมทั้งน้าของ น.ส.เบญญาภาฯ เพื่อขอโทษและเสนอให้มีการเยียวยาโดยเสนอให้รับเข้าทำงานในตำแหน่งครูอัตราจ้างที่ ร.ร.ทัพราชวิทยา ซึ่งเบื้องต้น ญาติก็เห็นด้วยและได้นำข้อเสนอดังกล่าว แจ้งให้กับ น.ส.เบญญาภาฯ ผู้เสียหาย รับทราบ ซึ่งได้รับแจ้งว่า เธอยังไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลกับสื่อ เนื่องจากญาติเกรงว่า เด็กจะคิดสั้น เพราะมีความหวังกับเรื่องนี้อย่างมาก เนื่องจากได้เก็บข้าวของเพื่อกลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว แต่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ทางน้าสาว จึงพาไปดูแลไว้ก่อนในพื้นที่ปลอดภัย

ล่าสุด วันนี้ (15 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อัจฉรา หาญกร ซึ่งเป็นน้าของ น.ส.เบญญาภาฯ ผู้เสียหาย แจ้งว่า มีการมาเสนอให้น้องรับข้อเสนอของทาง สพม.โดยให้ทำงานเป็นครูอัตราจ้างเพื่อเยียวยาจริง ซึ่งทางญาติได้คุยกันแล้ว และน้องไม่รับข้อเสนอนี้ และจะไปพบ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ย.) เพื่อร้องเรียนและแก้ปัญหากรณีดังกล่าว โดยมีญาติและนักกฎหมายพาเข้าพบรัฐมนตรีด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"