X

เตรียมออกหมายจับ!! ตำรวจชี้แจงกรณีไม่รับแจ้งความ คนร้ายก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนในตลาด จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายจับคนร้ายก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้แม่ค้าร้านค้าในตลาดวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว หลังผู้เสียหายร้องเรียนตำรวจไม่รับแจ้งความ 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ญาบิวติ้ ซาลอน” และผู้เดือดร้อนอีกหลายราย ในตลาดสดวังสมบูรณ์ ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โพสต์ข้อความ พร้อมคลิปจากกล้องวงจรปิด กรณีมีขโมยและเกิดความไม่ปลอดภัยในทรัพย์สินในพื้นที่ โดยระบุว่า “จะได้เรื่องไหมกับการแจ้งความครั้งนี้..มาขโมยครั้งแรกถังแก้ส.. แจ้งตำรวจครั้งที่ 1. บอกว่า ไม่มีหลักฐาน.. แจ้งครั้งที่ 2. มาเมาอาละวาดถือมีดมาที่ร้าน โกรธว่าเราไม่ให้เข้าร้าน แจ้งครั้งที่ 3 บอกว่า ไม่เจอซึ่งหน้า ทั้งที่มีหลักฐานแล้วเราจะทำไงคนอันตรายไม่มีใครช่วยได้จะไปร้องที่ไหนได้😤😤😤” ซึ่งกรณีล่าสุด ผู้เสียหายต้องลงทุนไปซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเพื่อเก็บหลักฐาน สำหรับไปแจ้งความกับตำรวจให้จับกุมผู้ก่อเหตุ แต่ได้รับการปฏิเสธว่าไม่มีหลักฐาน กระทั่ง มีการเสนอข่าวดังกล่าวออกไปทางโทรทัศน์

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ สั่งการให้ ร.ต.อ.ธงชัย หนักแน่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังสมบูรณ์ เรียกผู้เสียหายและญาติ รวม 3 คน มาสอบสวนเพิ่มเติม และชี้แจงให้ผู้เสียหายทราบว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งความแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจและอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย หลังผู้เสียหายนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายเข้ามาขโมยสิ่งของภายในร้านมาแจ้งความ ซึ่งเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นเกือบทุกวัน จนชาวบ้านในตลาดทนไม่ไหวกับพฤติกรรมความไม่ปลอดภัยดังกล่าว ซึ่ง พ.ต.ต.วิศิษฎ์พร ใจกล้า สว.สส.สภ.วังสมบูรณ์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าไปเก็บข้อมูลหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี รวมทั้ง ร.ต.อ.ธงชัยฯ พนักงานสอบสวน ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจจุดเกิดเหตุดังกล่าวด้วย

พ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิด ซึ่งหลังผู้เสียหายมาแจ้งความ ทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้แล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามกฏหมาย ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าเก็บหลักฐานสำหรับส่งให้พนักงานสอบสวน ยื่นต่อศาลเพื่อออกหมายจับผู้ก่อเหตุภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งจากการตรวจสอบภาพคลิปวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเพศชาย ใส่เสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ อายุประมาณ 30-40 ปี มักจะเดินไปตามร้านค้าต่าง ๆ แล้วหยิบขโมยของ แล้วเดินหนีไป สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านทุกวัน

ขณะที่ นางสุรัตน์ สังกะสี 57 ปี ญาติเจ้าของร้านตาสิงห์ ตลาดวังสมบูรณ์ ม.1 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ผู้เสียหาย กล่าวว่า ปัญหานี้เกิดมานานแล้ว คนก่อเหตุจะมีพฤติกรรมเมาแล้วจะไปหยิบขโมยของจากร้านต่าง ๆ ในตลาดเวลาที่แม่ค้าเผลอ โดยมันทำอย่างนี้ทุกวัน เอาทุกอย่าง ซึ่งเราก็ไปแจ้งความ ตำรวจบอกว่า ต้องทำเรื่องร้องทุกข์ไว้ โดยที่เราไม่เห็นใบแจ้งความ บันทึกประจำวัน หรืออะไรเลย ทำให้เราไม่รู้ว่า เขาดำเนินการให้เราหรือเปล่า ความมั่นใจเราไม่มีเลย เราจึงร้องเรียนผ่านโซเชียลมีเดีย เผื่อจะได้มีการแก้ไขให้ดีกว่านี้ เพราะคนที่ก่อเหตุก็ยังทำทุกวัน แต่ไม่โดนจับไม่โดนอะไร ชาวบ้านก็หวาดระแวง วันนี้ตำรวจเรียกไปสอบปากคำหลังเป็นข่าว แล้วก็แจ้งว่า ได้รับแจ้งความและอยู่ระหว่างรวบรวมหมายจับ อีก 2 วัน ก็จะออกหมายจับให้ ซึ่งสิ่งที่ชาวบ้านกลัวกันคือ ตอนที่คนขัดใจ เค้าเมา เค้าต้องการซื้อเหล้า เราไม่ขาย ก็จะไปเอาอาวุธมีดยาวมาข่มขู่ โวยวาย แม้จะยังไม่ถึงกับทำร้ายร่างกาย แต่ก็ข่มขู่ทำให้หวาดกลัวกัน ซึ่งสิ่งที่กลัวที่สุดคือ ความรุนแรง กินเหล้า ขาดสติฟันคนขึ้นมา ก็จะตายฟรี

“ชาวบ้านแม่ค้าในตลาด เจอเหตุการณ์แบบนี้กันทุกวัน เกือบทุกร้านจะเจอขโมยของและไม่ไปต่อปากต่อคำด้วย เขาไม่กล้า เขากลัว สิ่งที่ต้องการให้ตำรวจดำเนินการคือ อยากให้จับไปเลย ให้เราอยู่กันอย่างปลอดภัย ไม่ต้องหวาดระแวงว่า มันจะมาขโมยของมั้ย เราขัดใจมันจะถือมีดไปยืนชี้หน้าเรามั้ย อยากให้ตำรวจเอาไปเลย กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นซักวันในอนาคต กลัวเมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้ เราตายแล้ว ซึ่งร้านเราเจอเหตุการณ์มา 3 เหตุการณ์คือ 1 ขโมยถังแก๊ส แต่เราก็พากันตามไปเอากลับมา แต่เขามีมีด บางครั้งถึงขนาดปิดร้านหนีเลย บางวันอยู่กับคนแก่และผู้หญิง ผู้ชายไปส่งของอยู่จะทำอย่างไร จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลตรงนี้ ถือว่า เป็นบุคคลอันตราย ซึ่งวันนี้เมื่อตำรวจรับรู้และเรียกไปพูดคุย ก็สร้างความมั่นใจให้ว่า เค้าจะทำให้เราได้ว่า เราจะไม่ไปแจ้งความฟรีหรือร้องเรียนฟรี ต้องขอบคุณตำรวจที่มองเห็นชาวบ้านประชาชนเล็ก ๆ ที่เดือดร้อน ไม่รู้ภาษาอะไรบ้าง ขอบคุณมาก” นางสุรัตน์ กล่าว

นอกจากนั้น นางบุญช่วย วงษ์สุวรรณ 64 ปี เจ้าของร้านขายดอกไม้ ตลาดวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว กล่าวว่า เคยเจอเหตุการณ์ที่ผู้ก่อเหตุเขามาหยิบแล้วขโมยสิ่งของบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ได้ไปยุ่ง ขี้เกียจแจ้งความ เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย ก็ปล่อย ๆ ไป อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลเรื่องนี้ นอกจากนั้น บริเวณพื้นที่ของตนเอง ก็ต้องเจอกับปัญหาถูกโจรลักขโมยสิ่งของ ปั๊มน้ำ ภายในไร่และสวน ได้รับความเดือดร้อนด้วย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"