X

อบจ.สระแก้ว ได้อันดับที่ 1 อปท.ขนาดใหญ่ บริหารจัดการที่ดี

สระแก้ว – องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้รางวัลอันดับที่ 1 อปท.ขนาดใหญ่ บริหารจัดการที่ดี ประเภททั่วไป องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ได้รับเงินรางวัล 2,800,000 บาท เพื่อเป็นรางวัลสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจูงใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการของท้องถิ่น 

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ออกหนังสือว่า ตามที่คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีประกาศลงวันที่ 11 เมษยายน 2567 เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการและอัตราการจัดสรรเงินดุดหนุน เพื่อเป็นรางวัลสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จูงใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการของท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 147,000,000 บาท

โดยตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี จำนวน 5 คณะ เพื่อดำเนินการคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในรอบสุดท้าย โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถทำผลงานและได้รางวัลในประเภทต่าง ๆ ประกอบด้วย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประเภท ดีเลิศ , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประเภทโดดเด่น, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ประเภททั่วไป และอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 305 รางวัล

ทั้งนี้ ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว มีนายฐานิสร์ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้นำคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ อบจ.สระแก้ว บริหารจัดการได้ดีและสร้างผลงานต่อเนื่อง เป็นที่ประจักษ์มาโดยตลอด และทำให้ อบจ.สระแก้ว สามารถได้รับคัดเลือกได้รับ รางวัลที่ 1 ประเภททั่วไป องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ได้รับเงินรางวัล 2,800,000 บาท เพื่อเป็นรางวัลสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจูงใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการของท้องถิ่น ในการพัฒนาด้านต่าง ๆ

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"