X

น้ำป่าทะลักบ้านป่าระกำ ขยายวงท่วมพื้นที่ ต.ท่าแยก และ ต.โคกปี่ฆ้อง จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – น้ำป่าอุทยานแห่งชาติปางสีดาทะลักบ้านป่าระกำ ขยายวงพื้นที่ ต.ท่าแยก และ ต.โคกปี่ฆ้อง จ.สระแก้ว ประกาศแจ้งเตือนน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนชาวบ้านป่าระกำยังผวา หลังไหลท่วมพื้นที่หมู่บ้านแบบไม่ทันตั้งตัว 

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติปางสีดา ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านป่าระกำ ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ว่ามีน้ำป่าไหลหลากจากเขาหินขาว เข้าสู่บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ ม.1 ต.ท่าแยก จำนวน 1 หลังคาเรือน ส่งผลทำให้เส้นทางขาดในระยะทางสั้น และไม่สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ ทางเจ้าของบ้านหลังจึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยนำรถยนต์ออกจากพื้นที่บ้านพักอาศัย เนื่องจากเกรงว่า น้ำป่าจะไหลหลากลงมาอีก ซึ่งหลังรับแจ้ง นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ อส. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าประสานให้ความช่วยเหลือทันที ซึ่งภายหลังเคลื่อนย้ายประชาชน ชาวบ้าน และสิ่งของบางส่วนออกมา ได้ดำเนินการนำรถยนต์คันดังกล่าวออกจากพื้นที่ได้เป็นผลสำเร็จ

ทั้งนี้ นายชูชาติ ดัดงาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าแยก ได้มอบหมายให้ นายพรรษา เบญจมานุกร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าแยก นายสำรวย แม่นปืน ผอ.กองช่าง พร้อมพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ ม.1 บ้านป่าระกำ ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว จำนวน 2 ครอบครัว ประกอบด้วย 1.นายรังสรรค์ เครือเพ็ง  บ้านเลขที่ 363 ม.1 ทางเข้าบ้านน้ำท่วมได้ให้การแก้ไขนำรถยนต์ออกมา  2.นายสมศรี เครือเพ็ง บ้านเลขที่ 13 ม.1 ได้เข้ารับการช่วยเหลือเก็บของเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูง

ขณะเดียวกัน สถานการณ์น้ำท่วมวันนี้ ได้เกิดน้ำท่วมที่บ้านนาตอ ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว เขตติดต่อบ้านฝั่งคลอง ม.2 ต.ท่าแยก โดยปริมาณน้ำจากพื้นที่บ้านป่าระกำ ต.ท่าแยก มีมวลน้ำไหลผ่านบ้านท่าแยก บ้านลุงพลู บ้านหนองบอน เพื่อลงคลองพระปรง ได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่หลายจุด ทางชาวบ้านได้เร่งขนของขึ้นที่สูง และเรียกร้องให้ อบต.เปิดทางน้ำตามเส้นทางสะพานคลอง เพื่อลดความเสียหายทางการเกษตรและบ้านเรือนของประชาชนโดยรอบ รวมทั้งประกาศแจ้งเตือนตำบลโคกปี่ฆ้อง อำเภอเมืองสระแก้ว ให้เฝ้าระวังน้ำจากป่าระกำเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนที่ลุ่มต่ำ และยกของขึ้นที่สูง ล่าสุด ได้รับแจ้งไฟดับ พื้นที่หนองบอน ต.ท่าแยก ในวันที่ 21 ก.ย.67 นี้ด้วย

ส่วนทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า ตามที่มีสถานการณ์ฝนตกตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ก.ย.67 ทำให้เกิดน้ำหลากท่วมที่พักอาศัยในพื้นที่บ้านของ นายประเคน ศรีภักดี หมู่ 19 บ้านน้อยพัฒนา ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว นั้น ทางสำนักงาน ปภ.จังหวัดสระแก้ว ขอรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของ อบต.โคกปี่ฆ้อง ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยซ่อมท่อระบายน้ำจนสามารถระบายน้ำออกได้ คาดว่า หากไม่เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องอีก สถานการณ์น่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ

———————————
ขอบคุณภาพ/ฝ่ายปกครองสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"