X

แม่ลูกกอดกันร้องไห้ ร่ำลากันทั้งน้ำตา หลังถูกชุดปฏิบัติการพิเศษฯ จับยาเสพติด 

สระแก้ว – ลูกเป็นพ่อค้ายาเสพติด!! สองแม่ลูกกอดกันร้องไห้ ร่ำลากันทั้งน้ำตา หลังถูกชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ทีมหมูหลุม ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เข้าจับกุมผู้ค้ายาเสพติดที่บริเวณหน้าบ้าน พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย 

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองตำบลพระเพลิง หรือ”ทีมหมูหลุม” ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยการอำนวยการและสั่งการของ นายสมใจ พุทธเสนา นายอำเภอเขาฉกรรจ์ ,พ.ต.อ.เข็มชาติ สุวะศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาฉกรรจ์ สั่่งการให้เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ประกอบด้วย นายศตวรรษ สมจิตร์ ปลัดอำเภอเขาฉกรรจ์ ,นายสมชาย ท่าใหญ่ กำนันตำบลพระเพลิง, นางสาวพิมทิพย์ หมื่นยุทธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลพระเพลิง, นายพลวัต โพธิ์จักร,ผรส.ม.10 ,นายสกล พันทอง ผรส.ม.9, นายบุญช่วย เหงี่ยมสำโรง ผรส.ม.4, นายสัญจกร โพธิ์คำ ผรส.ม.11 ,นายสมศักดิ์ พงษ์เกษม ผรส.ม.16 ,นายทองแดง แก้วศิลชัย ผรส.ม.14 ,นายสุรเชษฐ์ เกษนาค ผรส. ม.7,นายสัญญา ปาปิเก ผรส. ม.8, นายเฉลิมชัย แสงพรมมา ผรส.ม.5 ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสัญญา หรือเท่ห์ พะนาพัตร์ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 95 หมู่ที่ 1 ตำบลพระเพลิง อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว และนางสาวณัชชา  อายุ 18 ปี ที่อยู่ 60 หมู่ที่ 10 ตำบลหนองหว้า อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ที่บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 บ้านพระเพลิง ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ชนิดกลม/แบน เม็ดสีแดงมีตัวอักษร WY บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด/ดึงเปิด จำนวน 2 ถุง ถุงที่ 1 จำนวน 16 เม็ด ถุงที่ 2 จำนวน 2 เม็ด รวมทั้งหมด จำนวน 18 เม็ด, โทรศัพท์มือถือรุ่น OPPO สีดำ 1 เครื่อง ,สำเนาภาพถ่ายการส่งข้อความติดต่อซื้อขายยาเสพติด จากมือถือของนายสัญญาหรือเท่ห์ฯ จำนวน 5 แผ่น พร้อมกับตั้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน ร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย


สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ ภายหลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการค้าขายยาเสพติดในพื้นที่ ต.พระเพลิง จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองตำบลพระเพลิง ออกลาดตระเวนตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ตำบลพระเพลิง จนกระทั่ง พบเห็นนายสัญญา หรือเทห์ พะนาพัตร์ ผู้ต้องหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ จำได้ว่า เคยถูกจับเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ในข้อหา “มีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ซึ่งนั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยนั่งอยู่กับ นางสาวณัชชา หรือ โบพิมาย ผู้ต้องหาอีกราย เจ้าหน้าที่พบเห็นมีท่าทางมีพิรุธ โดยผู้ต้องหาทำท่าตกใจ พร้อมกับพบเห็นอาการคล้ายกับโยนวัตถุบางอย่างทิ้ง เจ้าหน้าที่ฯ จึงหยุดรถยนต์และเข้าไปสอบถามและได้แสดงตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ฯ พร้อมกับแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขออนุญาตตรวจค้นตัว


ซึ่งจากการตรวจค้น นายสัญญาฯและนางสาวณัชชาฯ ผู้ต้องหา ยินยอมให้ตรวจค้นโดยสมัครใจ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ชนิดกลม/แบน เม็ดสีแดงมีตัวอักษร WY บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด/ดึงเปิด จำนวน 16 เม็ด อยู่ในมือซ้ายของนางสาวณัชชาฯ ซึ่งนางสาวณัชชาฯ ได้ให้การว่า ยาเสพติดที่อยู่ในมือของตนเป็นของนายสัญญาฯ ซึ่งตนกันนายสัญญาฯ อยู่กินฉันสามีภรรยา จากนั้น เจ้าหน้าที่ฯ ได้ตรวจสอบบริเวณสถานที่ใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบว่าผู้ต้องหาได้โยนวัตถุใดทิ้ง จนกระทั่งตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ชนิดกลม/แบน เม็ดสีแดงมีตัวอักษร WY บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด/ดึงเปิด อีกจำนวน 2 เม็ด วางอยู่ที่พื้นใกล้กับที่ผู้ต้องหานั่งอยู่ ซึ่งนายสัญญา ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ให้การยอมรับว่า ยาเสพติด (ยาบ้า) เป็นของตน เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้สอบถามว่า ยาเสพติดของกลางที่พบทั้งหมด จำนวน 18 เม็ด เป็นของผู้ใด ผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับว่า เป็นของบุคคลทั้งสองที่ร่วมกันครอบครอง เพื่อลักลอบจำหน่ายให้กับผู้เสพในพื้นที่หมู่ที่ 1 และหมู่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ทำการควบคุมตัวนายสัญญาฯและนางสาวณัชชาฯอมาสอบสวนเพิ่มเติม ณ ที่ว่าการอำเภอเขาฉกรรจ์

อย่างไรก็ตาม หลังสอบสวนขยายผลและทำบันทึกจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเบื้องต้นว่า “ร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นทำการเก็บตัวอย่างปัสสาวะ เพื่อตรวจสอบสารเสพติด โดยนายสัญญาฯและนางสาวณัชชาฯ  ยินยอมให้ตรวจโดยสมัครใจ ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะนายสัญญาฯและนางสาวณัชชาฯ เบื้องต้น ผลเป็นบวก จึงได้เก็บตัวอย่างปัสสาวะของ นายสัญญาฯและนางสาวณัชชาฯ นำส่งโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์เพื่อยืนยันผล เพื่อแจ้งข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” เพิ่มเติม ซึ่งนายสัญญาฯและนางสาวณัชชาฯ ให้การยอมรับสารภาพทุกข้ากล่าวหา จึงนำตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งภาพที่เจ้าหน้าที่พบเห็น ภายหลังทั้งสองรายถูกแจ้งข้อกล่าวหา โดยมารดาของนายสัญญา ได้ออกมาต่อว่าทั้งสองรายว่า ทำให้ครอบครัวเสียชื่อเสีย และช่วงที่จะนำตัวมา เจ้าหน้าที่ถึงกับรู้สึกเศร้าสลดใจ เนื่องจากผู้เป็นแม่ของผู้ต้องหา ได้เข้าไปสวมกอดลูกชายแล้วร้องไห้ และร่ำลากันทั้งน้ำตา ระหว่างที่จะนำตัวลูกชายส่งดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย


———————————–
ข่าวโดย/ธนภัท กิจจาโกศล ,รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว
ขอบคุณภาพ/ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองตำบลพระเพลิง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"