X

ปราจีนบุรี ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน นักรบกบินทร์ จัดฟุตบอลการกุศล

ปราจีนบุรี – ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน นักรบกบินทร์ จัดฟุตบอลการกุศล เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือและชุดวิลแชร์ให้กับทหารผ่านศึก ผู้ทุพพลภาพในอดีตให้กับทหารผ่านศึกในเขตอำเภอกบินทร์บุรี 

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามฟุตบอล อบต.นนทรี ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล 10 คน คิงส์คัพ ครั้งที่ 1 ของชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนนักรบกบินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือและชุดวิลแชร์ให้กับทหารผ่านศึก ผู้ทุพพลภาพในอดีตให้กับทหารผ่านศึกในเขตอำเภอกบินทร์บุรี


โดยเครือข่ายทหารผ่านศึกอำเภอกบินทร์บุรี มาจากทหารกล้าผู้ผ่านสมรภูมิรบ ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ในราชการทหาร หรือบุคคลที่ทำหน้าที่ทหารตามที่กระทรวงกลาโหมกำหนด และได้กระทำหน้าที่นั้นในการสงคราม หรือในการรบ ไม่ว่าภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร หรือในการปราบปรามการจราจล ตลอดจนการรักษาอธิปไตยของชาติ ทหารผ่านศึกอำเภอกบินทร์บุรีเกิดจากการรวมตัวของทหารผ่านศึกในพื้นที่ต่าง ๆ ของหมู่บ้าน รวม 14 ตำบล โดยการนำของ พลฯสมนึก เกิดโกมล ประธานอำเภอกบินทร์บุรี อยู่อย่างมีเพื่อน ป่วยอย่างมีญาติ ตายอย่างมีเกียรติ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนทหารผ่านศึก ผู้ทุพพลภาพ ในอดีตที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้หรือได้รับความลำบาก ในการใช้ชีวิตประจำวัน ด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอล 10 คนคิงส์คัพครั้งที่ 1 เพื่อช่วยเหลือทหารผ่านศึกในเขตอำเภอกบินทร์บุรี


อย่างไรก็ตาม รายได้ทั้งหมด จะนำไปซื้อรถวีลแชร์ให้กับเพื่อนทหารผ่านศึก ในอำเภอกบินทร์บุรี โดยมีทีมฟุตบอลร่วมการแข่งขัน 22 ทีม รายการแข่งขันใช้ระบบแพ้คัดออกชิงถ้วยรางวัล คู่ชิงชนะเลิศ ได้แก่ ทีมนักบุญอรัญจากจังหวัดสระแก้ว กับทีม มทบ.12 ปราจีนบุรี โดยทีมนักบุญอรัญ เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 2-0 รับถ้วยรางวัลไปครอง


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"