X

ทหารพรานจับชาวอัฟกานิสถาน-บังคลาเทศ รวม 10 คน ลักลอบเข้าประเทศ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา จับกุมชาวอัฟกานิสถาน และบังคลาเทศ รวม 10 คน ขณะลักลอบเข้าประเทศ ผ่านบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 4 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจากชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 เข้าตรวจสอบ เนื่องจากขณะปฏิบัติภารกิจเฝ้าตรวจในพื้นที่สุ่มเสี่ยงว่า จะมีเพื่อการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณ บ.ผ่านศึก เขต 3 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติเข้ามายังประเทศไทย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงแสดงตัว เพื่อเข้าทำการตรวจสอบทันที

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทหารฯ ทราบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าว จำนวน 10 คน แบ่งเป็น เพศชาย 9 คน เพศหญิง 1 คน เป็นบุคคลสัญชาติอัฟกานิสถาน จำนวน 5 คน และบุคคลสัญชาติบังกลาเทศ จำนวน 5 คน เป็นชายทั้งหมด ต้องการเดินทางผ่านประเทศไทย เพื่อไปหางานทำที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งขณะจับกุม เจ้าหน้าที่ไม่พบผู้นำพา เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทางหรือเอกสารแสดงตน ซึ่งบุคคลทั้งหมด มีเอกสารหนังสือเดินทาง หรือ Passport ติดตัวมาด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการซักถามข้อมูลเบื้องต้นและสอบสวนเพื่อขยายผล โดยชาวบังคลาเทศต้องการเข้ามาเพื่อหางานทำ ขณะที่ชาวอัพกานิสถาน ต้องการเดินทางผ่านประเทศไทยเพื่อขอลี้ภัยสงครามไปยังประเทศมาเลเซีย หลังจากนั้น จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด รวม 10 คน ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————
ภาพโดย/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"