X

สภ.เมืองสระแก้ว ระดมจับกุมรถจักรยานยนต์ท่อดัง 33 คัน หลังวัยรุ่นตีกัน-ปาระเบิดปิงปองสนั่นเมือง

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ระดมกวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ท่อดัง ยึดรถของกลาง 33 คัน หลังเกิดเหตุการณ์วัยรุ่นตีกัน และปาระเบิดปิงปองสนั่นเมือง บริเวณสถานีขนส่ง อ.เมืองสระแก้ว และรถ จยย.หายกลางวันแสก ๆ 

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง สภ.เมืองสระแก้ว ได้เผยแพร่ภาพและข้อความระบุว่า “เมืองสระแก้วต้องสงบสุข” โดยช่วงค่ำเวลาประมาณ 21.00 น.คืนที่ผ่านมา (4 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและปราบปราม ภายใต้การอำนวยสั่งการของ พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว  พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีพันนา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสระแก้ว พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์  เจริญคลัง สวป.สภ.เมืองสระแก้ว พ.ต.ท.เดโช เชี่ยวชาญ สว.สส.สภ.เมืองสระแก้ว พ.ต.ต.ต่อเงิน วัฒนะกูล สวป.(ปพ.)สภ.เมืองสระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินตามมาตราการเชิงรุก เพื่อกวดขันกลุ่มเยาวชน วัยรุ่น ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงกระทำความผิด หรืออาจก่อความไม่สงบให้แก่พี่น้องประชาชน ในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว โดยมีการตั้งด่านตรวจ จับกุม และตรวจยึดรถจักรรยานยนต์ได้เป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์ของกลางทั้งหมดไปจอดไว้ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ซึ่งทั้งหมดเป็นรถจักรยานยนต์ที่เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผิดกฎหมายและต้องสงสัย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ระบุว่า หลังอบรมชี้แจงปล่อยแถวข้าราชการตำรวจ ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเสี่ยง จุดล่อแหลม เพื่อป้องกันอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งผลการปฏิบัติ สามารถตรวจยึดรถต้องสงสัย จำนวน 33 คัน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการระดมตั้งด่านและตรวจยึดรถดังกล่าวเพียง 1 สัปดาห์ ได้เกิดเหตุการณ์กรณีเด็กวัยรุ่นขี่จักรยานต์เป็นกลุ่มใหญ่มีทั้งมีดดาบ ระเบิดปิงปอง ก่อความวุ่นวาย ที่บริเวณชุมชนย่านสถานนีขนส่งเมืองสระแก้วและตลาดนัดวันศุกร์ ซึ่งเพจสระแก้วบ้านเรา ได้นำคลิปภาพหตุการณ์ก่อความวุ่นวายมาเผยแพร่ หลังจากนั้นได้มีการปาระเบิดปิงปองใส่กันด้วย ซึ่งทาง ผกก.เมืองสระแก้ว ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้รู้ตัวบางคนบางแล้ว กำลังให้ชุดสืบติดตามจับกุมตัวมาดำเนินการตามกฏหมาย

นอกจากนั้น ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ได้เกิดเหตุการณ์รถจักรยานยนต์หายในช่วงกลางวันแสก ๆ โดยผู้เสียหาย “มาโนช ชาวนอก” ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งเตือน ระบุว่า “กลางวันแสก ๆ ก็หายนะครับ หายบริเวณอำเภอเมืองสระแก้ว ช่วงเวลาบ่าย ๆ ฝากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ถ้าเห็นช่วยบอกหน่อยครับ ทะเบียน 1กฒ 2208 สระแก้ว” จนนำมาส่งการระดมจับกุมดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนเจ้าของรถและขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมาย

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"