X

ตำรวจ-ทหารสนธิกำลังจับ 2 โจรเขมรแสบ ตระเวนขโมยรถในตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจสนธิกำลังจับ 2 โจรเขมรแสบ ลักลอบเข้าเมืองตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ในตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว ส่งขายฝั่งเขมร มีผู้เสียหายจำนวนมาก 

เมื่อวันที่่ 5 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1302 นำโดย ร.ท.ถาวร บุญเพ็ง ผบ.ร้อย ทพ.1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13  จัดกำลังพลร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก, เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เข้าจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาชาวกัมพูชา 2 ราย ไปทำแผนการจับกุม โดยผู้ต้องหาทั้งสองราย ก่อเหตุในคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อย่างน้อย 5 คันในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ก่อนลำเลียงลักลอบข้ามแดนไปส่งขายฝั่งประเทศกัมพูชา

ทั้งนี้ การเข้าจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึกและเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวนหลายครั้ง ตั้งช่วงค่ำวานนี้ (4 ต.ค.) ซึ่งมีลักษณะตรงกับภาพที่ได้จากหลักฐานกล้องวงจรปิดภายในตลาดโรงเกลือและเคยก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นชาวกัมพูชา จำนวน 2 ราย บริเวณตลาดโรงเกลือ พิกัด TA 347119 บ.คลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประกอบด้วย

นายดิด ฮอมกาน อายุ 37 ปี สัญชาติกัมพูชา ที่อยู่ ต.ปอยเปต อ.โอโจรว จ.บันเตียเมียนเจย ถูกตั้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าว (ชาวกัมพูชา) ที่หลบหนีและเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฏหมายพร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ด มีอักษรภาษาอังกฤษประทับ WY สีส้ม จำนวน 3 เม็ด, ขวดบรรจุปัสสาวะของ นายดิด ฮอมกาน จำนวน 1 ขวด และผลการตรวจปัสสาวะของ นายดิด  ฮอมกาน  จาก รพ.อรัญประเทศ จำนวน 1 ชุด

ส่วนผู้ต้องหาอีกราย ชื่อว่า นายจวน เลง อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชา ที่อยู่ ต.ปอยเปต อ.โอโจรว จ.บันเตียเมียนเจย ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น CLICK สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กก 4204 สระแก้ว ถูกจับกุมและตั้งข้อหาว่า กระทำความผิดฐาน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, ขับขี่ยานพาหนะ (รถจักรยานยนต์) ขณะมีสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกาย และเป็นบุคคลต่างด้าว (ชาวกัมพูชา) ที่หลบหนีและเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฏหมาย พร้อมด้วยของกลาง ขวดบรรจุปัสสาวะของ นายจวน เลง จำนวน 1 ขวด และผลการตรวจปัสสาวะของ นายจวน  เลง จาก รพ.อรัญประเทศ จำนวน 1 ชุด ซึ่งภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำผู้กระทำความผิดทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางดังกล่าว ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทางด้าน พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก กล่าวว่า ที่ผ่านมามีพ่อค้าชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือมาแจ้งความว่า รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ที่ร้านค้าและบริเวณตลาดโรงเกลือ ถูกโจรกรรมไปหลายคันสร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก ทางสถานีตำรวจภูธรคลองลึก เจ้าของท้องที่ จึงได้ส่งชุดสืบสวนออกสืบสวนติดตามหาตัวคนร้าย กระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นชาวกัมพูชา 2 คน จึงร่วมกับทหารพรานเข้าจับกุมดังกล่าว ได้ที่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดโรงเกลือ ซึ่งทั้ง 2 ราย รับสารภาพว่า ได้ลักลอบเข้าไทยตามช่องทางธรรมชาติ และตระเวณขโมยรถจักรยานยนต์ในตลาดโรงเกลือ โดยเฉพาะรถที่เสียบกุญแจคาไว้ ก่อนนำออกไปขายฝั่งกัมพูชา คันละ 10,000-15,000 บาท และก่อเหตุมาแล้วอย่างน้อย 5 คัน ในช่วงที่ผ่านมา

———————————
ภาพโดย/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"