X

ช่วยหญิงไทยสติไม่ดี เร่ร่อนในปอยเปต ตรงข้าม จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ทีมช่วยเหลือคนไทยไม่ทิ้งกันประสานช่วยเหลือหญิงไทยสติไม่ดี เร่ร่อนอยู่ในปอยเปต ประเทศกับพูชา ไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ให้สามารถข้ามแดนกลับมายังไทยและส่งกลับบ้านในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ”ก็แค่ คนธรรมดา” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ได้ให้ความช่วยเหลือหญิงไทยคนหนึ่ง สติไม่ดี ใช้ชีวิตเร่ร่อน อยู่ในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายหลังสืบทราบว่า หญิงรายดังกล่าว มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ยางคำ อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งก่อนหน้าที่ที่หญิงรายดังกล่าว จะกลายมาเป็นหญิงเสียสติ และใช้ชีวิตเร่ร่อนในเมืองปอยเปตนั้น ไม่ทราบว่า น้องคนนี้ เข้าไปทำงานอะไรในปอยเปต เพราะไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ที่สำคัญคือ จะต้องพาน้องออกมาจากปอยเปต และส่งตัวกลับบ้านเกิด เพราะชีวิตของคนไทยทุกคนมีค่า และจะต้องได้กลับบ้าน คนไทยต้องไม่ทิ้งกัน แม้ว่าคนอื่นจะมองว่าชีวิตคนใดคนหนึ่งไร้ค่า แต่สำหรับตนแล้วทุกชีวิตมีค่าเท่ากันเสมอ

ทั้งนี้ ข้อความในเพจยังได้ฝากฝังไปถึงผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ให้ช่วยดูแลน้องด้วย เพราะน้องเป็นกำพร้า เมื่อกลับไปอยู่ในหมู่บ้านแล้ว น้องจะอยู่ จะกินอย่างไร น้องจะต้องได้รับการพักฟื้นและปรัปสภาพจิตใจระยะหนึ่ง ดงนั้น คนในหมู่บ้านจะต้องช่วยกันดูแล ในฐานะที่น้องเป็นสมาชิกคนหนึ่งของหมู่บ้าน หลังจากนั้น เมื่อสภาพจิตใจของน้องกลับคืนเป็นปกติแล้ว คงต้องหางานใหัน้องทำ เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ การใด ๆ ก็ตามที่พวกท่านให้ความช่วยเหลือ ดูแลน้องในระยะแรก ๆ จนสภาพจิตใจกลับคืนสู่ปกติ จนสามารถดำเนินชีวตต่อไปได้ ผลบุญกุศลจะได้บังเกิดแก่ทุกท่านครับ

นอกจากนั้น เพจดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ป่านนี้น้องคงเดินทางถึงบ้านที่ร้อยเอ็ดแล้ว น้องไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ทาง FC จึงได้ช่วยเหลือกันรวบรวมเป็นเงินเสียค่าปรับ ให้ทางตรวจคนเข้าเมือง ค่ารถโดยสาร และ อีกจำนวนหนึ่ง สำหรับใช้จ่ายระหว่างเดินทาง ซึ่งทางเพจต้องขอขอบคุณ บรรดา FC ที่ช่วยเหลือ เพราะทางแอดมินเพจ ต้องควักกระเป๋าตัวเอง เพื่อจ่ายเป็นค่าปรับ และค่ารถกลับบ้านให้กับทุกคน ที่ช่วยเหลือออกมาได้ และไม่มีเงินติดตัวเลยเหมือนน้องคนนี้มาตลอด จนไม่ไหวแล้ว จึงจำเป็นต้องร้องขอความช่วยเหลือจาก FC เพราะทางเพจไม่ใช่มูลนิธิที่จะมีเงินกองทุนช่วยเหลือ ทางเพจมีหน้าที่เพียงช่วยพาคนไทยกลับบ้านเท่านั้น

————————————

ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ภาพ/เพจก็แค่ คนธรรมดา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"