X

สระแก้ว ชาวบ้านหวาดผวางูหลามเขมือบไก่เกือบหมดเล้า นึกว่าโจรขโมย

สระแก้ว – ชาวบ้านในพื้่นที่ ต.ฟากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผวางูชุมเข้าเขมือบไก่เกือบหมดเล้า ตอนแรกนึกว่าโจรเข้า เลี้ยงไว้ 30 กว่าตัวเหลือแค่ 2 ตัว เดือดร้อนมาก 

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษอรัญประเทศ (ภาคตะวันออก) มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายทินณกรณ์ ก้อนสำโรง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 11 ต.ฟากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่ ขอให้เจ้าหน้าที่ฯ ช่วยจับงูตัวใหญ่ไม่ทราบชนิด ที่บริเวณบ้านฟากห้วย ต.ฟากห้วย หลังพบว่า มีงูเข้ามากินไก่ที่เลี้ยงไว้เกือบหมดเล้า โดยพบงูในช่วงเช้าบริเวณหลังคาเล้าไก่เป็นงูตัวขนาดใหญ่ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ นำโดย นายบุญธรรม อนุสินธ์ หัวหน้าทีมอสรพิษอรัญประเทศฯ ลงพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลือจับงูทันที ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่างูตัวดังกล่าว เป็นงูหลามขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 3-4 เมตร นอนขดอยู่บริเวณหลังคาเล้าไก่ จึงเข้าไปใช้อุปกรณ์เพื่อจับงูใส่ถุงปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติในพื้นที่ห่างจากชุมชนดังกล่าว


ทั้งนี้ นายทินณกรณ์ ก้อนสำโรง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 11 ต.ฟากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าของบ้านและเล้าไก่ กล่าวว่า เลี้ยงไก่ไว้ทั้งหมดประมาณเกือบ 30 ตัว หายไปเกือบหมด เหลือแค่ 2 ตัว ตอนแรกคิดว่า มีโจรเข้ามาขโมยไก่ไป ที่แท้เป็นงูหลามขนาดใหญ่ มาเจออยู่ในเล้า ตนไม่มีความชำนาญในการจับงู จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากทีมอสรพิษอรัญประเทศ (ภาคตะวันออก) ตอนนี้คนเลี้ยงไก่เดือดร้อนมาก ไม่รู้จะทำยังไง งูเยอะจริง ๆ


——————————-
ภาพโดย/มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"