X

ปราจีนบุรี ช้างป่าทับลานเล่นทีเผลอ ยกฝูงบุกบ้านกลางดึก

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุช้างป่าทับลานเล่นทีเผลอ ยกฝูงบุกบ้านกลางดึก พื้นที่บ้านวังอ้ายป่อง ต. แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ที่ 3 บ้านวังอ้ายป่อง ต. แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีฝูงช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน จ.ปราจีนบุรี บุกเข้ามากินต้นกล้วย ต้นมะพร้าว และพังชายคาบ้านของ นายวีระ อุทรภาศ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและจิตอาสาออกตรวจสอบ พบว่า บริเวณหน้าบ้านของชาวบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเจ้าของไม่อยู่ โดนช้างพังได้รับความเสียหาย และบริเวณข้างบ้านไม่ทราบเลขที่ พบรอยฝูงช้างป่ามากกว่า 5 ตัว กัดกินต้นกล้วยเสียหายหลายต้น และหักโค่นต้นมะพร้าวขนาดใหญ่ 3 ต้น ข้างบ้านหักโค่นล้มลง และต้นมะพร้าวขนาดกลางถูกดึงลูกมะพร้าวล่วงหล่นหลายลูก


ป้าทอง มากพงศ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 420 ต.แก่งดินสอฯ กล่าวว่า เมื่อกลางดึกของเมื่อคืนวาน ตกใจขึ้นมากลางดึก มองออกไปข้างบ้านเพื่อนบ้านที่ห่างกัน 10 เมตร เห็นฝูงช้างป่าตัวใหญ่หลายตัว พากันเดินเฉียดหน้าบ้าน แล้วเดินตรงไปบ้านของเพื่อนบ้าน ฝูงช้างป่าพากันกัดกินต้นกล้วยอยู่ข้างบ้าน จากนั้น ได้ยินเสียงโครม ช้างป่าตัวใหญ่ดันต้นมะพร้าวสูง 7 เมตร ล้มลง และทำโอ่งใหญ่แตก ด้วยความกลัวจึงนั่งดูฝูงช้างป่าอยู่ในความมืดเงียบ ๆ ราวครึ่งชั่วโมง ฝูงช้างป่าพากันเดินออกไปทางข้างบ้าน รุ่งเช้าออกมาดู พบว่า ฝูงช้างป่ากัดกินต้นกล้วยของเพื่อนบ้านที่ปลูกไว้ข้างบ้าน ดันต้นมะพร้าวของเพื่อนบ้านโค่นล้มลง 1 ต้น และโอ่งของเพื่อนบ้านแตกอีก 1 ใบ และนับคืนนับวันว่า ช้างจะย้อนมาอีกเพราะเคยมาข้างบ้านหลายครั้งแล้ว


—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"