X

เปิดยิ่งใหญ่!! กีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทยฯ “วังน้ำเย็นเกมส์ 6” ครั้งที่ 39

สระแก้ว – พิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทยรอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออก “วังน้ำเย็นเกมส์ 6” ครั้งที่ 39 เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยมีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 18-27 ต.ค.นี้ 

นายปริญญา โพธิ์สัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 รอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออก  “วังน้ำเย็นเกมส์ 6” ครั้งที่ 39” โดยมี นายวันชัย นารีรักษ์  นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็นพร้อมด้วยทีมนักกีฬาทั้ง 9 จังหวัด เข้าร่วมพิธี


ทั้งนี้ นายปริญญา โพธิสัตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า พิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 รอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออก “วังน้ำเย็นเกมส์” ครั้งที่ 39” ในครั้งนี้ เพื่อสนองตอบนโยบายให้เด็กและเยาวชนในท้องถิ่นได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเล่นกีฬาและมีส่วนสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และประสบการณ์ของเด็กโดยตรงทางด้านสังคม เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น จึงได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นเจ้าภาพดำเนินโครงการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับภาคตะวันออก ครั้งที่ 39 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568  ในระหว่างวันที่ 18-27 ตุลาคม 2567


ทั้งนี้ นายปริญญา กล่าวอีกว่า ถือเป็นเกียรติของจังหวัดสระแก้ว ที่ได้เป็นเจ้าภาพร่วมต้อนรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคตะวันออก จำนวน 9 จังหวัด 39 องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานทุกท่าน ชาวสระแก้วมีความยินดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงาน ในครั้งนี้  จะบรรลุวัตถุประสงค์ อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล สามารถพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ และยกระดับการกีฬาระดับภาค สู่ระดับประเทศ  ซึ่งเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ผู้เป็นเจ้าภาพระดับประเทศ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ขอให้ผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยว และทำกิจกรรม ในจังหวัดสระแก้ว มีความสุขและประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมการแข่งขันฯ


ทางด้าน นายวันชัย นารีรักษ์  นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น กล่าวรายงานว่า กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้ร่วมกับสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย  ได้พิจารณาคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพการ  จัดการศึกษาท้องถิ่น ในระดับภาคและระดับประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ซึ่งเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นเจ้าภาพ จัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพการจัดการศึกษาท้องถิ่น ในระดับภาคตะวันออก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 และได้กำหนดจัดโครงการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับภาคตะวันออก ครั้งที่ 39 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ในระหว่างวันที่ 18-27 ตุลาคม 2567  ณ พื้นที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ซึ่งในการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ มีชนิดกีฬาในการการแข่งขัน จำนวน 10 ประเภท 11 ชนิดกีฬา มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่ภาคตะวันออก จำนวน 9 จังหวัด  เข้าร่วม จำนวน 39 แห่ง จำนวนนักกีฬา และครูผู้ฝึกสอน ที่เข้าร่วม รวมจำนวน 6,300 คน


อย่างไรก็ตาม สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกีฬาดังกล่าว เพื่อสนองตอบนโยบายการส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ,เพื่อสนองตอบนโยบายของทางราชการในโครงการจัดหาลานกีฬาสำหรับเยาวชนเพื่อสุขภาพและป้องกันยาเสพติด ,เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนในท้องถิ่นได้มีการออกกำลังกายและเล่นกีฬา มีความสมบูรณ์ทั้งด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์และสังคม ,เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนในท้องถิ่น มีทักษะทางการกีฬา เข้าใจ กฎ กติกา มารยาท การเล่นกีฬาแต่ละประเภทด้วยดี รู้จักแพ้ รู้จักชนะ และรู้จักอภัย และได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเล่นกีฬาซึ่งมีส่วนสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและประสบการณ์ของเด็กโดยตรงทางด้านสังคม ,เพื่อพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ และยกระดับการกีฬาระดับภาคสู่ระดับประเทศ และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและนันทนาการ และส่งเสริมเศรษฐกิจของท้องถิ่น


——————————
ภาพโดย/เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"