X

เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง และดินถล่ม  วันนี้-23 ตุลาคม 2567 

สระแก้ว – กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว แจ้งเตือน เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง และดินถล่ม  วันนี้-23 ตุลาคม 2567 

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว แจ้งเตือน ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง และดินถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม โดยหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องมือสื่อสารขณะอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ไฟฟ้ารั่วในพื้นที่น้ำท่วมขัง สำหรับเกษตรกรควรป้องกันผลิตผลทางการเกษตรที่อาจได้รับความเสียหายด้วย รวมทั้งติดตามข้อมูลสภาพอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยหากเกิดเหตุุฉุกเฉินสามารถติดต่อประสานงานได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 0 3742 5475-6 โทรสารหมายเลข 0 3742 5502 หรือสายด่วน 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งประเทศไทยตอนบน จะมีฝนเพิ่มขึ้นและตกหนักบางแห่ง ในวันพรุ่งนี้ ศุกร์ที่ 18 ไปจนถึงวัน อังคารที่22 ตุลาคม   ซึ่งช่วงดังกล่าวจะมีน้ำทะเลหนุนสูง


ขณะเดียวกัน กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ได้ออกเตือนประชาชนว่าประเทศไทยจะมีอากาศแปรปรวน ช่วงวันที่ 19-21 ตุลาคมนี้ เนื่องจากมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน  ซึ่งอาจทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ และหลังวันอังคารที่ 22 ตุลาคมนี้ จะมีอากาศเย็นลงอีก


—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"