X

ผู้เฒ่าอดีตตำรวจป่วยโรครุมเร้า คลานหนีออกจากบ้านลงบึงน้ำดับ จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – ผู้เฒ่าวัย 78 ปี อดีตดาบตำรวจป่วยโรครุมเร้า คลานหนีออกจากบ้านกลางดึก ลงไปในบึงน้ำเพื่อฆ่าตัวตาย เหตุเกิดในพื้นที่ ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือในการค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ คาดว่า จะจมลงไปในบึงน้ำใกล้บริเวณบ้าน บริเวณตรงข้ามตรอกหนองเทา ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังรับแจ้ง นายบุญธรรม อนุสิทธิ์ หัวหน้าชุดกู้ภัยมูลนิธิอรัญประเทศ ได้ประสานทีมชุดประดาน้ำและกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ซึ่งมี พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เป็นผู้ให้การสนับสนุน เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพร้อมด้วยอุปกรณ์ค้นหาผู้สูญหายทางน้ำทันที และ พ.ต.อ.มนตรี ชูยิ่ง รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ เข้าตรวจสอบที่กรณีดังกล่าว โดยทราบจากญาติผู้สูญหายว่า เป็นชายสูงอายุ ลักษณะการแต่งกาย ใส่เสื้อแขนสั้นสีเขียว กางเกงขาสั้นสีส้ม หายไปตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้สูญหายคือ ด.ต.คนอง รามวงศ์ อายุ 78 ปี ที่อยู่ 31 ถ.บริเวณด่าน ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยญาติได้เปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่า ด.ต.คนองฯ ผู้สูญหายได้พยายามคลานออกมาจากบ้านเพื่อไปยังบริเวณบึงน้ำข้างบ้าน ก่อนจะหายไป จึงแน่ใจว่า จมลงไปในน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำและชุดกู้ภัยทางน้ำได้ร่วมกันลงค้นหายภายในน้ำประมาณเกือบ 1 ชม.จนพบร่างของผู้เสียหายบริเวณก้นบึง จึงกันพื้นที่เพื่อนำศพขึ้นมาด้านบน ซึ่งขณะนำร่างของ ด.ต.คนองฯ ขึ้นมาด้านบน ทางญาติได้จุดธูปเพื่อเชิญดวงวิญญาณขึ้นมาด้วย

โดยญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ด.ต.คนองฯ เคยพยายามที่จะก่อเหตุโดยคลานออกจากบ้านเพื่อจะฆ่าตัวตายในน้ำหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ญาติมาพบเห็นและช่วยเหลือได้เสียก่อน ประกอบกับผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยติดเตียงและมีโรครุมเร้าหลายอย่าง รวมทั้งมีอาการอัลไซเมอร์ด้วย เพ้อเรียกคนนั้นคนนี้ถึงอดีตที่เคยเป็นตำรวจ จึงไม่ต้องการที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว ทางญาติได้พยายามให้กำลังใจและดูแลกันอย่างเต็มที่ กระทั่ง คืนที่ผ่านมา ด.ต.คนองฯ สามารถฆ่าตัวตายด้วยการตะเกียกตะกายลงไปในน้ำเพื่อให้จมน้ำได้สำเร็จ

“แม่เคยพูดกับแกสมัยก่อนนะว่า ตอนที่แกเดินได้ บอกว่า มึงไปตายซะไป ไปกระโดดน้ำตาย ไม่คิดว่า ปากแม่ที่พูดไปจะเป็นความจริง และแม่ไม่คิดว่า มันจะคลานมาไกลขนาดนี้ โดยก่อนเสียชีวิต เมื่อวานแกงอนแม่ไม่มองหน้าแม่เลย แกนอนนั่งตาทะมึน ไม่ทักไม่ทายไม่ถามเลย  ” ผู้เป็นภรรยากล่าว พร้อมกับปาดน้ำตา และเดินเข้าไปพูดกับศพของสามีมา ไม่น่าเลย หลับตาไม่ห่วงฉันเลยนะ และร้องไห้ปาดน้ำตา “น้อยใจอะไรทำไมไม่พูดกับเมีย ไม่ได้ห่วงใครเลย”

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาแล้ว ทางพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ และแพทย์เวร รพ.อรัญประเทศ ได้ร่วมกันชันสูตรเบื้องต้น ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ และสอบปากคำญาติ ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้ตาย ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ตายพยายามคลานออกมาจากบ้านเพื่อไปยังบึงข้างบ้านจริง ซึ่งญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย หลังจากนั้น พนักงานสอบสวนฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิอรัญประเทศ นำร่างผู้เสียชีวิตไปไปชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.อรัญประเทศ ก่อนประสานญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

————————–
ภาพโดย/กู้ภัยมูลนิธิอรัญประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"