X

เกิดเหตุระทึก !! ท่อแก๊สโรงงานน้ำแข็งรั่ว ลูกจ้างหนีตายอลหม่าน

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุแก๊สแอมโมเนียในโรงน้ำแข็งรั่ว ส่งผลให้เจ้าของโรงงานและลูกจ้างหนีตายวุ่น

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 4 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุเมต อัครเนตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี ว่าเกิดเหตุแก๊สแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่วไหล จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นโรงน้ำแข็งบ่อทองไอซ์ ตั้งอยู่ที่ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งบริเวณดังกล่าวเจ้าของไม่อยู่ในบ้านที่เป็นส่วนของโรงน้ำแข็งเนื่องจากทนสูดดมกลิ่นแก๊สแอมโมเนียที่รั่วไหลออกมาไม่ไหว จึงหนีออกจากตัวบ้าน

ทั้งนี้ ทางด้าน อบต.เมืองเก่า อบต.บ่อทอง และเทศบาลกบินทร์ ร่วมกันส่งรถน้ำและเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดน้ำหล่อเลี้ยงแก๊สที่รั่วไหลออกมาให้เจือจางลง ต่อมา นายวัลภล ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้ลงพื้นที่อำนวยการและรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีทราบแล้ว

จากการสอบถาม นายวิระศิลป์ รื่นฤดีปัญญา เจ้าของโรงงานน้ำแข็ง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุยังไม่ได้เดินเครื่องเพื่อทำน้ำแข็ง ได้รับรายงานจากคนงานว่า ท่อแก๊สรั่วออกมาอย่าแรง มีคนงานชาวพม่าสำลักกลิ่นแก๊สและแสบจมูกหายใจติดขัดจนต้องนำส่ง รพ.กบินทร์บุรีแล้ว 2 ราย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายวัลลภ กล่าวว่า แก๊สดังกล่าวไม่มีอันตรายรุนแรงแค่ผู้อยู่ใกล้จะแสบตาแสบจมูกเสียส่วนใหญ่ เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำราว 45 นาที แก๊สที่รั่วไหลจึงสงบลง และยุติการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงแต่ยังคงเฝ้ารอดูสถานการณ์ต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"