X

กระบะบรรทุกไก่หลับใน เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนต้นไม้ดับอนาถ

ปราจีนบุรี – หนุ่มขับรถกระบะบรรทุกไก่ชำแหละ กำลังขับรถนำไก่ไปส่งให้ลูกค้าตามจังหวัดต่างๆ เกิดอาการหลับในจนรถส่ายไปมา ก่อนที่จะไปเฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะที่วิ่งสวนทาง จนเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ใหญ่ข้างทางจนร่างอัดกับตัวรถ เสียชีวิต

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 1 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.มงคล ลารินทา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะแบบบรรทุก เฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ บริเวณถนนสาย 33 สุวรรณศร ประจันตคาม มุ่งหน้า ปราจีนบุรี บริเวณบ้านขอนขว้าง ม.10 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี และมีผู้เสียชีวิตติดภายในซากรถยนต์ หลังจากรับแจ้ง จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ พร้อมด้วยชุดอุปกรณ์ตัดถ่าง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นพบว่า ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าทางเข้าวัดรัตนรังสี บ้านขอนขว้าง ริมถนนข้างคูน้ำ ใต้ต้นไม้ใหญ่ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน ฒฒ 5466 กทม ซึ่งดัดแปลงเป็นรถตู้บรรทุกไก่สดชำแหละ เสียหลักพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทาง สภาพด้านหน้ายุบทั้งแถบ ตัวรถหลักงอ จนทำให้หน้ารถกับกระบะที่เป็นตู้สำหรับบรรทุกหักออกจากกัน ไก่ที่อยู่ภายในตู้หล่นกระจายเกลื่อนถนน ส่วนบริเวณด้านหน้ารถยนต์ ฝั่งคนขับ พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทราบชื่อต่อมาว่า นายนิธิพงษ์ ศิริเวช อายุ ประมาณ 30-35 ปี ภูมิลำอยู่บ้านเลขที่ 99/2123 ต.สะเคียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ สภาพถูกอัดติดกับด้านหน้ารถยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ นอกจากนั้น จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ โดยรอบห่างออกไปเล็กน้อยยังพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซู สีดำ ทะเบียน บธ 9623 ปราจีนบุรี สภาพด้านท้ายรถด้านขวามีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนจน แม็กซ์ล้อและยางรถแตก ซึ่งมีนายศิริมงคล ถิ่นวงม่อม อายุ 38 ปี เป็นผู้ขับขี่

จากการสอบถาม นายศิริมงคล ทราบว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ตนกำลังขับรถยนต์คันที่เกิดเหตุออกจากเมือง เพื่อที่จะไปกบินทร์บุรี มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนแบบสองช่องทาง รถวิ่งสวนทาง เห็นรถยนต์กระบะคู่กรณีวิ่งมาด้วยความเร็วและขับส่ายไปมา ซึ่งตนเองพยายามที่จะหักหลบ แต่ไม่พ้น จึงถูกชนเข้าที่บริเวณด้านท้ายรถอย่างเต็มแรง จนรถยนต์ตัวเองหมุนอยู่บนถนน 1 รอบ ก่อนที่จะหันหัวกลับไปทางตัวเมืองปราจีน จากนั้นรถยนต์คู่กรณีก็เสียหลักพุงข้ามฝั่งไปชนกับต้นไม้ข้างทางเสียงดังสนั่น

สำหรับผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ก่อนที่รถยนต์ทั้งสองคันจะเกิดเฉี่ยวชนกัน นายนเรศ รุ่งรังสี อายุ 32 ปี ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ที่กำลังออกจากปั๊ม ก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร บอกว่า ตนเห็นรถยนต์กระบะที่เป็นรถบรรทุกขับมาด้วยความเร็วจนควันดำ ได้แซงรถขึ้นมาและเหมือนจะขับแบบส่ายไปมา จากนั้นก็มาเฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะอีกคันที่วิ่งสวนทางและรถยนต์กระบะบรรทุกได้พุ่งชนต้นไม้ข้างทางจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทราบว่า รถยนต์กระบะที่บรรทุกไก่ เป็นรถยนต์ของบริษัทซับแห่งหนึ่ง รับจ้างขนสินค้าส่งให้กับลูกค้าตามต่างจังหวัด นครนายก และสระบุรี โดยก่อนเกิดเหตุ ได้ออกมาจากบริษัทไทยฟู๊ด ที่อำเภอกบินทร์บุรี เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น .เพื่อที่จะนำสินค้า ไก่ชำแหละไปส่งให้ลูกค้าในจังหวัดดังกล่าว จากนั้นก็มาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว จนทำให้คนขับเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบพยานแวดล้อมโดยรอบอีกครั้ง

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"