X

ยโสธรวัยรุ่นใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริดับ 1 เจ็บ 1

ที่จังหวัดยโสธรเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 24 มกราคม 2561 ที่ผ่านมาได้มีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริที่เคยมีเรื่องด่าทอกันผ่านเฟสบุ๊คจนทำให้คู่อริฝ่ายตรงข้ามถูกกระสุนปืนเสียชีวิต 1 รายและได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันควัน 1 คน ส่วนอีก 1 คน หลบหนีไปได้พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ
ร้อยตำรวจเอก ศรีอำนาจ จอมแก้ว ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ได้ทำการสอบสวน นายบรรหาร สร้อยเสนา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 10 ตำบลกุดแห่ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนเสียชีวิต หลังจากที่เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 24 มกราคม 2561 ที่ผ่านมานายบรรหาร สร้อยเสนา และนายวิเชียร สร้อยเสนา อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายได้ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาดจุด 38 ไม่มีทะเบียนโดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะขับไล่ยิงคู่อริกลางถนนจนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อประมาณเที่ยงคืนเศษ ร้อยตำรวจเอกศรีอำนาจ จอมแก้ว ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเลิงนกทา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตโดยเหตุเกิดที่ถนนชยางกูร บริเวณด้านหน้าร้านเอกรุ่งเรือง เขตตำบลสามแยก อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาฯกู้ชีพ ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 สีเทา ทะเบียน ษรษ 117 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ใกล้กันพบร่างผู้บาดเจ็บสองรายประกอบด้วย นายทองมา ไชยกมล อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ 5 ตำบลกุดแห่ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดบริเวณกลางหลัง 1 นัด และนายอรรถนนท์ สิงห์อำพล อายุ 28 ปี ชาว จังหวัดขอนแก่น ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันกระสุนถูกหัวไหล่ซ้าย 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงรีบนำร่างผู้บาดเจ็บทั้งสองรายส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา ต่อมานายทองมา ไชยกมล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตลง ส่วนนายอรรถนนท์ฯ แพทย์ตรวจรักษาจนอาการปลอดภัย
จากการสอบถามนายบรรหาร สร้อยเสนา ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ให้การว่ากลุ่มของตนได้พากันไปเที่ยวงานบุญคูณลานของอำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร และได้ร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตวงไม้ขีดไฟ ซึ่งแสดงอยู่ที่ริมลำห้วยหิ้งปลา เขตตำบลสามแยก อำเภอเลิงนกทา และหลังจากที่คอนเสิร์ตเลิกตนกับพี่ชายจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านโดยตนเป็นคนขับและมีนายวิเชียรฯพี่ชายนั่งซ้อนท้ายไปตามถนนชยางกูร พอไปถึงจุดเกิดเหตุห่างจากเวทีคอนเสิร์ตประมาณ 1 กิโลเมตร ตนได้เห็นรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บและผู้ตายขับออกมาจากซอยพร้อมกับได้ขว้างขวดสุราใส่รถของตนแล้วพยายามขับรถหลบหนีตนจึงขับรถไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและในระหว่างนั้น นายวิเชียรฯพี่ชายของตนที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนขนาดจุด 38 ที่พกติดตัวมายิงใส่ผู้ตายและผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 นัด จนรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลงกลางถนน จากนั้นตนจึงรีบขับรถหลบหนีไปทันทีจนกระทั่งในระหว่างทางก่อนจะถึงบ้านพักได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปจับกุมตัวได้ส่วนพี่ชายของตนได้วิ่งหลบหนีไปพร้อมด้วยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุดังกล่าว และนายบรรหารฯผู้ร่วมก่อเหตุ ยอมรับว่า ตนเคยมีเรื่องด่าทอกับผู้ตายผ่านทางเฟสบุ๊คมาก่อนและเกือบที่จะได้กระทบกระทั่งกันหลายครั้ง จนกระทั่งวันเกิดเหตุตนขับรถมาเจอกลุ่มผู้ตายโดยบังเอิญและผู้ตายก็ได้ขว้างขวดแก้วมาใส่พวกตนก่อนจึงเกิดความโมโหและก่อเหตุดังกล่าว
ขณะที่ ร้อยตำรวจเอกศรีอำนาจ จอมแก้ว กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายบรรหาร สร้อยเสนา ว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันพยามฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายวิเชียร สร้อยเสนา มือปืนขณะนี้กำลังหลบหนีอยู่ในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังเร่งแกะรอยติดตามตัวพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธงชัย สุณีศรี

ธงชัย สุณีศรี

ปริญญาตรี สถาบันราชภัฎอุบลราชธานี 2539