X

ซึ้งน้ำใจ นร.เรยีนาระดมทุนช่วยเพื่อนป่วยเป็นเจ้าหญิงนิทรา

ชาวเชียงใหม่แห่แชร์เพจ Mine in Mind ของกลุ่มนักเรียนโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย จัดทำเสื้อ Our friendship will never end เพื่อเป็นการระดมทุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการดูแล และ รักษาเพื่อนที่เกิดอุบัติจมน้ำ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรามานานกว่า 7 ปี มีเพียงยายอายุกว่า80ปีคอยดูแล  

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561 เรื่องราวดีๆของเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ถูกเพยแพร่ผ่านโลกโซเซียล  โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนดังกล่าว ได้สร้างเพจทางเฟซบุ๊ค ชื่อว่า   Mine in Mind และเขียนข้อความว่า

มีเรื่องราวมาบอกต่อให้ทุกท่านได้ฟังค่ะ เป็นเรื่องของเพื่อนของพวกเราคนหนึ่ง เป็นนักเรียนโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ที่อยู่ด้วยกันตั้งแต่ประถมจนตอนนี้พวกเรากำลังจะจบ ม.6 แล้วค่ะ พวกเรากำลังเตรียมตัวเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยกัน แต่ว่าเพื่อนของเราไม่มีโอกาสนั้น

เพราะว่า เหตุการณ์เมื่อ 6 ปีที่แล้ว มายด์ หรือ นางสาว หิรัญญิการ์ หลวงแดง ได้ประสบอุบัติเหตุจมน้ำ จากวันนั้นถึงวันนี้ มายด์มีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างช้าๆ ปัจจุบัน มายด์ยังนอนอยู่บนเตียงและพวกเรายังคงมีความหวังเสมอว่ามายด์จะมีอาการดีขึ้น เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการดูแลและรักษามายด์ค่อนข้างสูง  พวกเราเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ของมายด์ จึงอยากมีส่วนช่วยเหลือเพื่อนอันเป็นที่รักของเรา และ ช่วยแบ่งเบาภาระคุณยายเพราะปัจจุบันมายด์มีเพียงคุณยายเท่านั้นที่เป็นผู้ดูแล

พวกเราจึงได้ร่วมกันจัดทำเสื้อ Our friendship will never end  เพื่อเป็นการระดมทุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการดูแล และ รักษาเพื่อนของเรา เพื่อให้เขารับรู้ว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียว ยังคงมีเพื่อนที่พร้อมจะช่วยเหลืออยู่เสมอ สำหรับช่องทางการช่วยเหลือมายด์ติดต่อซื้อเสื้อ: inboxมาทางเพจ , เบอร์โทร:097-9215703 -บริจาค: ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 548-0-11189-2 นาง สมปอง ไชยวัฒนา (บัญชีคุณยาย)

 

จากข้อความดังกล่าว ปรากฏว่า มีเพื่อนนักเรียน และประชาชนชาวเชียงใหม่ต่างเข้ามาช่วยแชร์ข้อความ และแสดงความจำนงในการเข้ามาช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเรื่องราวๆดีของเด็กนักเรียนที่ให้ความช่วยเหลือกัน

ขณะที่นายชาตรี  เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า  บ้านผมอยู่ไม่ไกลจากบ้านน้องมายด์ ที่ผ่านมานางสมปอง ไชยวัฒนา คุณยายไม่เคยเล่าให้ฟัง กระทั่งผมได้มาสวัสดีปีใหม่ จึงทราบเรื่อง และได้เข้าไปเยี่ยมน้องมายด์ พบว่า เป็นเจ้าหญิงนิทรา มีเพียงคุณยายที่อายุมากกว่า 80 ปีคอยดูแลเท่านั้น และทำขนมเทียนแก้วขาย เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายทั้งค่าคนเฝ้าพยาบาล และค่ายา จึงได้นำเรื่องไปแจ้งให้นางพรฤดี พุทธิศรี ประธานสภานครเชียงใหม่ทราบ และได้เดินทางเข้าไปให้การช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้ว  และมีคณะจากโรงเรียนเรยีนาเชลีเข้ามามอบสิ่งของ และเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับทางคุณยายไว้เป็นค่าดูแลรักษาน้องมายด์ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล