X
สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น

ตม.ขึ้นบัญชีเฝ้าระวัง’เปรมชัย’เดินทางออกนอกประเทศ

ตำรวจเร่งประสานตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)และทหาร สกัดช่องทางหลับหนีทางธรรมชาติตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย จำกัด(มหาชน) ขณะอยู่ระหว่างการดำเนินคดี

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติบอกว่าได้ประสานตชด.และทหาร ไปแล้วในเรื่องป้องกันการหลบหนี

ทั้งนี้ นายเปรมชัยกับพวกรวม 4 คน ถูกตั้งข้อหาคดีลักลอบล่าสัตว์ในพื้นที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯได้ควบคุมตัวส่งเจ้าที่ตำรวจ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่าคดีดังกล่าวอาจเป็นหนึ่งในประเด็นที่อาจถูกหยิบมาพิจารณาจากตามอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดพันธุ์สัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์(ไซเตส) กรณีมาตรการคุ้มครองดูแลสัตว์ป่าในบัญชีของรัฐบาลไทย

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) บอกว่าจากการตรวจสอบล่าสุดยังไม่ปรากฎชื่อนายเปรมชัย เดินทางออกจากประเทศทางด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยเฉพาะด่านชายแดนด้านเมืองทวายของเมียนมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อิตาเลียนไทยฯเข้าไปก่อสร้างท่าเรือน้ำลึก

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ บอกว่าหลังจากนายเปรมชัย ตกเป็นผู้ต้งหาในคดีลักลอบล่าสัตว์ ทางสตม.ได้ขึ้นบัญชีนายเปรมชัย และผู้ต้องหาร่วมในบัญชีเฝ้าระวัง ซึ่งหากเดินทางออกทางด่านก็จะแจ้งพนักงานสอบสอบว่ามีความจำเป็นต้องสอบปากคำผู้ต้องหาหรือไม่ หากไม่จำเป็น ก็จะอนุญาตให้เดินทางออก

ข้อมูลล่าสุด นายเปรมชัย เดินทางเข้าออกประเทศครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงต้นปี 2561

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล