X

ร้องศูนย์ดำรงธรรมค้านย้ายครูประจำศูนย์เด็กเล็ก

กลุ่มผู้ปกครองศูนย์เด็กเล็กตำบลบ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ กว่า 50 คนพร้อมป้ายประท้วงคัดค้านการย้ายครู รวมตัวเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหางดง 

         เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 มี.ค.61 ที่ว่าการอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มผู้ปกครองศูนย์เด็กเล็กตำบลบ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่กว่า 50 คนพร้อมป้ายประท้วงคัดค้านการย้ายครู รวมตัวเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหางดง โดยมีนางสาวสไบพรรณ เทพวรรณ์ ท้องถิ่นอำเภอหางดง จ.ส.อ.ศราวุธ คชนิล และ จ.ส.อ.สุรศักดิ์ ขันพล ร้อย รส.ที่ 3 (พันพัฒนา 3)อ.หางดง กกล.รส.จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ทหาร รับเรื่องร้องเรียน

          โดยผู้ปกครองได้ยื่นหนังสือ เรื่องการคัดค้านการย้ายครู ข้อความว่า ตามที่เทศบาลตำบลหางดง ได้เข้าประชุมชี้แจงนโยบายย้ายครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ไปศูนย์อื่นอีก 3 ศูนย์ คือ ศูนย์น้ำซุ้ม แม่ฮะและคีรีเขต โดยผู้ปกครองได้ลงชื่อคัดค้านการย้ายครั้งนี้จำนวน 69 คน โดยให้เหตุผลว่าได้ผลกระทบกับเด็ก ทำให้การพัฒนาเด็กไม่ต่อเนื่อง พบครูที่ไม่มีความคุ้นเคยต่อเด็ก เสียเวลาปรับตัวยาวนาน ตัวเด็กเองจะต่อต้านการทำกิจกรรม ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ผลกระทบกับตัวผู้ปกครองเอง คือไว้วางใจต่อครูคนเก่า ที่มีความชำนาญในการดูแลเด็กมากว่า 25 ปี ฝากฝังบุตรหลานให้ได้เรียนรู้ ถ้าจะย้ายเด็กไปเรียนที่อื่นก็จะสิ้นเปลืองค่าเดินทางหาที่เรียนใหม่ ไม่สะดวกในการไปรับไปส่ง จึงขอคัดค้านการย้ายครูในครั้งนี้                                                                                          ภายหลังทางเจ้าหน้าที่อำเภอหางดง และทางเจ้าหน้าที่ทหารได้มารับทราบปัญหาของผู้ปกครองแล้ว ก็จะได้ประสานให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ เทศบาลตำบลบ้านปง มาพูดคุยเพื่อดำเนินการแก้ไขอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล