X

โคราช!!!จัดหนัก แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Tour of Nakhonchaiburin “ปั่นด้วยใจ สู่ถิ่นโคราชจีโอพาร์ค”

นครราชสีมา – งานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม  Tour of Nakhonchaiburin“ปั่นด้วยใจ  สู่ถิ่นโคราชจีโอพาร์ค”         เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00 น.  ที่ผ่านมา  ที่ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์นครราชสีมา ได้จัดให้มีการแถลงข่าว กิจกรรม TOUR OF NAKHONCHAIBURIN “ปั่นด้วยใจ สู่ถิ่นโคราชจีโอพาร์ค” โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่าง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย  จังหวัดนครราชสีมา สถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินและทรัพยากรธรณี  มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา(จีโอพาร์ค) สโมสรกีฬาจักรยาน จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดโครงการ TOUR OF NAKHONCHAIBURIN “ปั่นด้วยใจ สู่ถิ่นโคราชจีโอพาร์ค”           ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันปั่นจักรยานทั่วไปใจเกินร้อยในเส้นทางแบบทางเรียบ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา และกลุ่มนครชัยบุรินทร์ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ของจังหวัดนครราชสีมา “จีโอพาร์คคือมรดกโลกอย่างหนึ่ง ซึ่งยูเนสโกมี 3 อย่าง มรดกโลก/พื้นที่สงวน ชีวมณฑล/จีโอพาร์ค ซึ่งตอนนี้จังหวัดนครราชสีมามี มรดกโลก คือป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ,พื้นที่สงวน ชีวมณฑล คือป่าสะแกราช ,โคราชจีโอพาร์ค  คือ ดินแดนประตูของที่ราบสูงโคราช  ในพื้นที่ลุ่มน้ำลำตะคองตอนกลางถึงตอนล่าง  โดยมีสัณฐานภูมิประเทศเด่น คือ เขาเควสตา หรือ เขาอีโต้ ที่เป็นหินทรายกับลำตะคอง เป็นธารน้ำบรรพกาลไหลกัดกร่อนบนพื้นที่ ที่หินฐานส่วนใหญ่เป็นหินทราย มีความพิเศษเฉพาะพื้นที่ในทางธรณีวิทยา  คือ ฟอสซิลช้างดึกดำบรรพ์ และไดโนเสาร์ รวมทั้งสัตว์ร่วมยุคจำนวนมาก               ซึ่งขณะนี้กำลังผลักดันโคราชจีโอพาร์คให้ไปสูระดับโลกต่อไป  ”   โดยได้รับเกียรติจากผู้เข้าร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย  นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นายชอบ  สร้อยจิตต์  ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ,คุณธีรารัตน์  ร่มรื่น ผู้แทนสำนักการกีฬาแห่งประเทศไทย  จังหวัดนครราชสีมา ,ผศ.ดร.ประเทือง  จินตสกุล   ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินและทรัพยากรธรณี ฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ,นายชาญชัย  บัวสรวง  ประธานสโมสรกีฬาจักรยาน    จังหวัดนครราชสีมา และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทเดอะมอลล์  ราชสีมา จำกัด  โดยกิจกรรม TOUR OF NAKHONCHAIBURIN “ปั่นด้วยใจ สู่ถิ่นโคราชจีโอพาร์ค” เป็นการแข่งขันจักรยานใจเกินร้อย  ระยะทาง 40 กิโลเมตร  จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2561 ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี     เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป การแข่งขัน แบ่งออกเป็น  4 รุ่น เสือหมอบ ชาย – หญิง  ,เสื้อภูเขา ชาย – หญิง ชิงถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัด โดยผู้สมัคร 500 ท่านแรก จะได้รับเสื้อยืด และเหรียญที่ระลึก พร้อมรับประทานอาหารเย็น ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน นกน้อย อุไรพร และน้องแป้ง เสียงอีสาน ฟรีตลอดทั้งงาน  โดยไม่ต้องเสียค่าสมัครแต่อย่างใด

เส้นทางการแข่งขัน  เริ่มต้นที่ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี – ผ่านห้างเดอะมอลล์ นครราชสีมา –มุ่งสู่ถนนมิตรภาพ-เลี้ยวซ้ายที่ ตลาดต้นไม้โคกกรวด ผ่านหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา –ผ่านและแวะพัก ถ่ายภาพที่ โคราชจีโอพาร์ค – ผ่าน Boeing Land Korat  เข้าเส้นชัยที่บริเวณ เนินกอกก (มทส)  และปั่น Rolling กลับ ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี รวมระยะทาง  40 กิโลเมตร

โดยผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามและขอใบสมัครได้ที่  สโมสรกีฬาจักรยาน จังหวัดนครราชสีมา  เดอะมอลล์นครราชสีมา  หมายเลขโทร  044 – 267 411   และ    086 – 261 6661  หรือติดตามได้ที่  ท่องเที่ยวและกีฬา Tour of Nakhonchaiborin / www.thaimtb.com

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน