X

บุรีรัมย์ พช.- มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนการประกอบอาชีพ ของครัวเรือนยากจน

พัฒนาชุมชนร่วมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนการประกอบอาชีพของครัวเรือนยากจน พื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์จำนวน 17 ครัวเรือน

วันที่ 3 พ.ย.65 ที่หอประชุมศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ นายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยนายสุพงศ์ เตชะหรูวิจิตร รองเลขาธิการมูลนิธิปอเต็กตึ้ง มอบวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนการประกอบอาชีพของครัวเรือนยากจนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 17 ครัวเรือน

ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความยากจนเชิงบูรณาการ ระหว่างกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย กับมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อมอบโอกาสให้ครัวเรือนสามารถบริหารจัดการชีวิตได้อย่างเหมาะสมเกิดการสร้างงาน สร้างรายได้

ส่งผลให้คนในครัวเรือนสามารถดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข โดยมีนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัด มูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ ร่วมส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ

จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำตามโยบายของรัฐบาล โดยบูรณาการทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและภาคประชาชน ร่วมกันขับเคลื่อนโดยมีจุดมุ่งหมายภายใต้สโลแกนที่ว่า แก้จนคนบุรีรัมย์ พัฒนาคนทุกช่วงวัยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

กรมพัฒนาชุมชนได้ดำเนินการคัดเลือกครัวเรือนเป้าหมายที่ไม่ผ่านเกณฑ์มิติด้านรายได้ โดยคัดเลือกครัวเรือนที่มีศักยภาพสามารถพัฒนาได้ รวมถึงพิจารณาจากกิจกรรมของครัวเรือนที่มีโอกาสสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครัวเรือน และส่งข้อมูลให้มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง จำนวนทั้งสิ้น 323 ครัวเรือน

จากนั้นเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาชุมชนร่วมลงพื้นที่กับมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง สมภาษณ์ครัวเรือนเป้าหมายเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาให้การสนับสนุนอุปกรณ์การประกอบอาชีพ จังหวัดบุรีรัมย์ มีครัวเรือนได้รับการพิจารณาจากมูลนิธิป่อเต็กตึ้งจำนวน 17 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน