X

บุรีรัมย์ ชาวเน็ตชื่นชมอากาศหนาวเย็น ตำรวจสละผ้าห่ม ห่มให้คนเร่ร่อน ขณะเข้าเวรออกตรวจพื้นที่ (มีคลิป)

ชาวเน็ตบุรีรัมย์ ต่างชื่นชมตำรวจ สภ.พุทไธสง บุรีรัมย์ ที่เอาผ้าห่มของตัวเองที่ติดมากับรถสายตราจ มาห่มให้หญิงเร่ร่อน ที่กำลังนอนหลับอยู่สถานที่แห่งหนึ่ง เจ้าตัวระบุดีใจที่มีคนชม โดยเฉพาะผู้บังคับการเดินทางมาให้กำลังใจถึงที่

วันที่ 20 ธ.ค.65 ชาวเน็ตที่บุรีรัมย์ ต่างออกมาชื่นชมตำรวจนายหนึ่ง ทราบต่อมาคือ ส.ต.อ ธวัชชัย พิมพ์กินรี อายุ26ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ที่เอาผ้าห่มของตัวเองที่ใช้ห่มเวลาเข้าเวรตอนกลางคืน เอาไปห่มให้หญิงเร่ร่อนคนหนึ่ง ที่กำลังนอนหลังไม่มีผ้าห่มอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง ใน อ.พุทไธสง

ภาพดังกล่าวถือเป็นภาพประทับใจคนทั่วไปที่เข้าไปดู ถึงแม้มูลค่าของผ้าห่มจะไม่มีมูลค่าสูง แต่ก็เป็นการแบ่งปันและเป็นการให้กำลังใจกับผู้ยากไร้ที่ยังขาดเครื่องนุ่งห่มเป็นอย่างดี

ต่อมา พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมเพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข็มแข็งและมีน้ำใจ

ส.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวว่าตอนนั้นเป็นเวลาตี 2 ขณะที่ตนกำลังออกตรวจตามภารกิจ เห็นหญิงวัยกลางคนกำลังนอนอยู่ท่ามกลางอากาศซึ่งตอนนั้นดูแล้วประมาณ 16-17 องศา จึงตัดสินใจเอาผ้าห่มของตัวเองที่พกติดมากับรถ เอาไว้ห่มเวลาเข้าเวร มาห่มให้หญิงคนดังกล่าวที่นอนหนาวอยู่ ส่วนสาเหตุที่ให้เพื่อนสายตรวจถ่ายคลิปไว้ เพราะเป็นการยืนยันกับครอบครัวว่าผ้าห่มที่หายไปได้ให้กับคนยากไร้ไปแล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน