X

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566

วันที่ 10 เม.ย. 66 นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 โดยมี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์, รองผู้ว่าราชการจังหวัด, หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์, ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ และภาคีเครือข่าย เข้าร่วม โดยกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคณะ ได้ร่วมรับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมปล่อยขบวนรณรงค์ โดยเริ่มต้นจากลานหน้าศาลากลาง จังหวัดบุรีรัมย์ ไปยังแยกภัทรบพิตร พร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน, ตรวจสอบขั้นตอนการให้บริการประชาชน ทั้งการระบายรถและการเป่าแอลกอฮอล์ การบริการผ้าเย็นและกาแฟให้กับผู้ที่สัญจรในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 จังหวัดบุรีรัมย์ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งจะนำไปสู่การลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ การเสียชีวิต และการบาดเจ็บ

โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ พยายามให้ผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย กวดขันบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง มุ่งเน้นการ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ดื่มไม่ขับ การสวมหมวกนิรภัย การคาดเข็มขัดนิรภัย ให้ความสำคัญกับด่านชุมชน ปรับปรุงจุดเสี่ยง จุดอันตราย และจุดตัด ทางรถไฟในพื้นที่รับผิดชอบ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงจุดเสี่ยง จุดอันตราย จุดกลับรถที่จะปิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์

สำหรับปีนี้ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 ได้จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 จังหวัดบุรีรัมย์ โดยใช้ชื่อการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” มีการกำหนดช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2566 ซึ่งจะมีการเจ้าหน้าที่คอยให้บริการทุกระดับ ตั้งแต่ด่านครอบครัว, ด่านชุมชน ที่จะคอยตักเตือนและแนะนำ พฤติกรรมที่ถูกต้องก่อนเดินทางไกล เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน