X

บุรีรัมย์ ผู้ว่าฯนำ นำส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสา กำจัดวัชพืชและผักตบชวา เตรียมรับน้ำฤดูผนที่จะมาถึง

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ นำส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสา กำจัดวัชพืชและผักตบชวาที่ขึ้นอยู่ตามคูคลองหนาแน่น ที่หนองกุดแคน หนองกุดขอน หมู่ที่ 4 ตำบลปะเคียบ อำเภอคูเมือง

วันที่ 12 พ.ค. 66 นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นางสาวอรุณี มีมาก โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ นายอำเภอคูเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปะเคียบ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ตำบลปะเคียบ ร่วมกันกำจัดผักตบชวาและวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำ

โดยใช้กำลังคนและเครื่องจักรนำวัชพืชต่างที่มีปริมาณหนาแน่นขึ้นจากหนอง กุดแคน-หนองกุดขอน หมู่ที่ 4 ตำบลปะเคียบ อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภค และการเกษตร ให้มีประสิทธิภาพการรองรับน้ำในช่วงฤดูฝนที่จะมาถึง และเป็นการฟื้นฟูรักษาแหล่งน้ำให้สะอาดสวยงาม

ทั้งนี้จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีเป้าหมายดำเนินงานกำจัดวัชพืช ปรับปรุงสภาแวดล้อมแหล่งน้ำ ได้แก่ ลำห้วยชุมเห็ด ต.อิสาณ อ.เมือง ลำตะโคง ตำบลบ้านยาง อำเภอเมือง หนองกุดแคน-หนองกุดขอน หมู่ที่ 4 ตำบลปะเคียบ อ.คูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ให้มีประสิทธิภาพในการรับน้ำและระบายออกได้อย่างรวดเร็ว แก้ไขปัญหาน้ำท่วม และยังสามารถกักเก็บน้ำใช้ใช้เพื่อการเกษตรในช่วงหน้าแล้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน