X

บุรีรัมย์ ธารน้ำใจมาต่อเนื่อง ช่วยน้องเตยเลี้ยงย่า เผยน้องเคยพร่ำเรื่องจนกับย่า

ธารน้ำใจยังไหลมาต่อเนื่อง น้องเตย 4 ขวบ เลี้ยงย่าตาบอด เผยหน่วยงานวางแผนชีวิตน้องไว้แล้ว ย่าเผยซ้ำหลานเคยพร่ำบ่นตัดพ้อ “เราไม่น่าจะเกิดมาเป็นคนจนเลย”ไม่มีบ้านสวยเหมือนคนอื่นเขา

วันที่ 13 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานราชการและภาคเอกชน ยังนำสิ่งของเครื่องใช้มามอบให้เป็นกำลังใจกับ ด.ญ.สุธีมมนต์ จินดาศรี หรือน้อยเตย อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ และนางเสา จินดาสี อายุ 68 ปี ย่าของน้องเตยไม่ขาดสาย ส่วนใหญ่เห็นใจและเห็นถึงความมุมานะของเด็กวัย 4 ขวบ ที่สามารถทำงานบ้านและเลี้ยงย่าตัวเองได้อย่างเด็กในวัยเดียวกันทำได้ยาก

โดยวันนี้นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ,พมจ,แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลห้วยราช รวมถึงศูนย์จำหน่ายรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ (คิงส์ยนต์)บุรีรัมย์ นำข้าวของเครื่องใช้มามอบให้รอบสอง

ซึ่งจากการซักถามนางเสา การใช้ชีวิตทั่วไประหว่างอยู่กับหลาน นางเสา เล่าว่าน้องเตยทำทุกอย่างตามที่ย่าสอนไม่เคยงอแง และมักจะพร่ำบ่นกับย่าเสมอว่า “เราไม่น่าจะเกิดมาเป็นคนจนเลย เพราะไม่มีบ้านสวยๆอยู่” ตอนนี้หลานดีใจมากร่าเริงทุกครั้งเมื่อไปดูสิ่งของที่ได้รับมอบ โดยเฉพาะของเล่นเด็ก

รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะความปลอดภัยของเด็กถึงแม้จะมีเพื่อนบ้านหลายหลังคาเรือนก็ตาม แต่บ้านหลังนี้ก็อยู่กันแค่ 2 คนคือเด็กกับคนตาบอด ส่วนเรื่องเงินบริจาคที่ได้รับมา จะมีการตั้งคณะกรรมการเข้ามาเป็นพี่เลี้ยงเพื่อป้องกันสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เนื่องจากตอนนี้ในบัญชีมาเงินมากกว่า 1,000,000 บาทแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน