X

บุรีรัมย์ ได้โปรด! หม้อดำแล้วอย่ามาเอาอีก แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโอดโดนยกเค้าทั้งร้าน

แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวริมทางช้ำใจ ถูกคนร้ายยกเค้าเอาไปวัตถุดิบ เส้นก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้น กุ้งปลาหมึก สายไฟ ไม่เว้นเครื่องปรุงเอาไปเกลี้ยง หนักสุดหม้อก๋วยเตี๋ยวที่ยังถูกขโมย กู้เงินรายวันมาลงทุนใหม่ 7,000 วอนคุณโจรหม้อก๋วยเตี๋ยวที่ซื้อมาเป็นของมือสอง”ดำแล้ว”อย่ามาเอาอีกเลย สาเหตุเพราะยาเสพติดเยอะ

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแม่ค้าคนหนึ่ง ได้โพสต์ภาพร้านก๋วยเตี๋ยวของตัวเอง พร้อมกับเขียนข้อความว่า “คือเฮ็ดปาบข่อยแท้..อุปกรณ์ก๋วยเตี๋ยวขาอย..ครื่องปันสายไฟ..ลักของข่อยไปหมด..คึอเอ้ดปาบข่อยแท้..ข่อยสิเอาไสหากินใช้หนี้เขา..เงินลงทุนกะบ่มีชื้อของแล้ว…มีไผ่เอาของแปลกๆๆไปขายแจ้งเบาะแสแน่เด้อจร้า…”

ตรวจสอบพบเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวและร้านอาหารตามสั่ง ชื่อร้าน “จ๊ะเอ๋” สร้างเป็นเพิงริมทางถนนเส้นสตึก – แคนดง บริเวณทางโค้งบ้านโรงเลี่ยง ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ลักษณะเป็นเปลี่ยวไม่มีร้านข้างเคียง

สอบถาม น.ส.วิลัยลักษณ์ อินใหม่ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 9 ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เจ้าของร้านเล่าว่า เปิดร้านมาได้ประมาณ 2 ปี รายได้พอพยุงตัวเพราะเศรษฐกิจไม่ดี ตอนเย็นถ้าจะปิดร้านจะเอาสแลน มาล้อมร้านไว้แล้วกลับไปนอนที่บ้าน ตอนเช้าจะมาเปิดแบบง่ายๆ เพื่อเปิดร้านทำแบบนี้มาเป็นประจำทุกวัน

เช้าวันนี้มาเปิดร้าน เห็นในร้านแล้วตกใจ เพราะข้าวของภายในร้านทั้งเครื่องปั่น ,สายไฟ ,กุ้ง ,ปลาหมึก ,หมูสับ,เครื่องในไก่ ,เส้นก๋วยเตี๋ยว รวมถึงเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวทุกชนิดถูกขโมยไปเกลี้ยงร้าน สิ่งที่ตนถึงกับเข่าทรุดคือหม้อก๋วยเตี๋ยวราคากว่า 3,000 บาท หายไปด้วย

ข้าวของที่หายไปมูลค่าประมาณ 7,000 บาท สำหรับคนทำมาหากินแบบตนถือว่าหนักมาก มีรายได้แต่ละวันหลักร้อย แต่ต้องมาเริ่มต้นใหม่อีกไม่น้อยกว่า 7,000 ถือว่ารุนแรง ยอมรับต้องไปกู้เงินรายวันกับกลุ่มหมวกกันน๊อกมาลงทุนใหม่ เพราะไม่มีทางเลือก ต้องหาซื้อหม้อก๋วยเตี๋ยวมือสองมาขายพอประทังไปก่อน

ส่วนหนึ่งก็อยากฝากถึงคนร้ายว่าทำไมทำกันรุนแรงแบบนี้ ไม่คิดว่าเขาจะไปต่ออย่างไร หม้อก๋วยเตี๋ยวใหม่ตอนนี้เป็นมือสอง ดำแล้ว วอนอย่ามาเอาอีกเลยหากเจออีกคงต้องปิดถาวรอย่างแน่นอน

คิดว่าคนร้ายที่เอาไปเป็นกลุ่มขี้ยา คาดว่าวัตถุดิบที่เอาไปน่าจะเอาไปกิน ส่วนหม้อก๋วยเตี๋ยวซึ่งเป็นสแตนเลส คงเอาไปทุบขายเป็นของเก่า ส่วนตัวคิดว่าหากตำรวจปราบยาบ้ามากกว่านี้คงจะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ เพราะยาเสพติดแพร่ระบาดมากใน อ.สตึก กลุ่มนี้คือกลุ่มที่ต้องการหาเงินมาด้วยวิธีไหนก็ได้เพื่อเอาไปซื้อยามาเสพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน