X

บุรีรัมย์ อร่อยนาน 15 ปี ส้มตำป้ามุกดา 20 บาทขวัญใจนักศึกษา วัยทำงาน (มีคลิป)

แม่ค้าขายส้มตำ “ร้านส้มตำป้ามุกดา“ ครกละ 20 บาทเผยทำมา 15 ปีกลายเป็นขวัญใจนักศึกษาทุกระดับคนแรงงานทุกชั้นมาอุดหนุนแน่นร้านทุกวันเผยเศรษฐกิจแบบนี้เหมาะที่สุด

เมื่อวันที่ 26 มิย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบร้านขายส้มตำรถพ่วงขนาดเล็ก ตั้งขายอยู่ข้างทาง หน้าโรงแรม S1 (ตรงข้ามร้านกาแฟ KENCHA coffee & tea ) ทางไปบ้านหนองแปป ในตัว อ.บุรีรัมย์ มีลูกค้ามุงซื้อหน้าร้านจำนวนมาก หลากหลายวัย ทั้งวัยทำงาน และนักศึกษา โดยมีแม่ค้าวัยกลางคนกำลังขมักเขม้นตำส้มตำ ส่วนลูกค้าก็ช่วยปิ้งไก่ แบบเป็นกันเอง ทราบชื่อร้านส้มตำรถพ่วงคือ “ร้านป้ามุกดา” โดยมีนาง มุกดา อภัยนอก เป็นเจ้าของร้าน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 389 ม.17 ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

นาง มุกดา อภัยนอก หรือป้ามุกดา กล่าวว่า เปิดขายส้มตำมานานกว่า 15 ปี จะเริ่มเร่ขายช่วงกลางวันขายทั้งหน้าโรงเรียนแถวบ้าน และช่วงประมาณ 14.30 น. จนถึงค่ำ จะขายประจำอยู่ตรงนี้จนของหมดถึงจะกลับบ้าน สมัยก่อนป้ามุกดาขายส้มตำครกละ 15 บาท โดยมี 5 อย่างเมนูยอดฮิต คือ ตำซั่ว,ตำลาว,ตำปูปลาร้า ตำไทย และยำขนมจีน จากนั้นเพิ่มราคาเป็นครกละ 20 บาทและขายราคานี้ 10 ปีแล้ว ส่วนเมนูอื่น ต้องใช้วัตถุดิบ ราคาสูง และวัตถุดิบหลากหลาย ราคาต่อครกก็จะเพิ่มเป็นครกละ 30 บาท เช่น ตำป่า ,ตำหมูยอ ,ตำไข่เค็ม ส่วนที่ฮอตที่สุดคือไก่ย่าง มีทั้งส่วน อก,น่อง,หนัง และ ตูดของไก่ ไม้ละ 10 บาทเท่านั้น

ป้ามุกดากล่าวอีกว่า ลูกค้าหลักๆของร้านป้าจะเป็นวัยผู้ใช้แรงงาน และ วัยนักเรียน นักศึกษา เพราะ ส้มตำป้าให้เยอะ และราคาถูก เพียงครกละ 20 บาท กินคู่กับข้าวเหนียว ไก่ปิ้ง ก็อิ่มท้องได้หลายคน

ส่วนเหตุผลที่ยังคงยืนหยัดขายราคา ครกละ 20 บาท ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวของร้านขายส้มตำรถพ่วงที่ราคาถูกที่สุดในตัวเมืองบุรีรัมย์ แม้เป็นยุคเศรษฐกิจแพง ผัก พริกสด มะนาว กระเทียม ฯลฯ ที่ใช้เป็นวัตถุดิบหลักพาเลตขึ้นราคา โดยเฉพาะพริกแห้ง ตกกิโลกรัมละ 200 บาท ร้านป้าต้องใช้กว่า 2 กิโลทุกวัน ป้ามุกกล่าวว่า ป้ายังยืนยันที่จะขายราคาเดิม เพื่อเอาใจลูกค้าต่อไป แม้ได้กำไรน้อยก็ตาม แต่ขอแค่ไม่ขาดทุนก็พอ ทุกวันนี้เราเอาใจลูกค้า ลูกค้าก็ตอบแทนช่วยซื้ออุดหนุนเรา ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าขาจร หรือขาประจำ ต้องตำส้มตำกว่า 40 ครกจนหมดทุกวัน ได้กำไรหลังหักต้นทุนซื้อวัตถุดิบแล้ว ตกวันละ 1,000-2,000 บาท ก็ถือพออยู่ได้สามารถเลี้ยงครอบครัวได้

สอบถาม นส.ภัทรธิดา ปักษา อายุ 19 ปี นักศึกษา ลูกค้าประจำของร้านป้ามุกดากล่าวว่า ตนเองเป็นลูกค้าป้ามุกดาตั้งแต่เรียนปี1 จนตอนนี้ ขึ้นปีที่ 2 ก็ยังอุดหนุนส้มตำป้ามุกดามาตลอด เพราะ รสชาติถูกใจ และที่สำคัญคือราคาถูก ส่วนตัว ครกละ 20 บาท ถือว่าเป็นร้านขวัญใจนักศึกษาเลย ซื้อไปกินกับเพื่อนหลายคนก็อิ่ม ราคาประหยัด เพราะป้ามุกดาให้เยอะ มาแต่ละครั้งเพื่อนก็จะฝากซื้อประจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน