X

บุรีรัมย์ เด็กนักเรียนชั้น ป 4 เก็บสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทคืนเจ้าของ (มีคลิป)

บุรีรัมย์ เด็กนักเรียนชั้น ป 4 เก็บสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทคืนเจ้าของ

วันที่ 30 มิ.ย. 67 เฟสบุค ทองดี จะยันรัมย์ ได้โพสต์ภาพ ลูกสาวส่งมอบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท คืนให้ชายสูงอายุ พร้อมระบุข้อความว่า “เมื่อใช้ลูกไปชื้อน้ำตาลทรายระหว่างทางไปใกล้กับประปาเก็บกระเป๋าตังได้ เด็กรีบเอากระเป๋าตังมาให้แม่ ตาบอกของตาหาย แม่บอกเอาไปให้ตาคืนตาบอกมีทอง 1 บาทในนั้น กับเงินอีก 300 ดีใจกับตาด้วยนะที่ได้กระเป๋าคืนกับทอง 1 บาท บัตรต่างๆ แต่เงินหาย 300 แต่ขอบอกตาตรงๆ เลยนะว่าไม่ได้เอาอะไรตาออกไปเลยสักอย่างถึงจะจนแต่ก็ไม่ได้มีนิสัยขโมยเงินคนจ้า “

จากการสอบถาม ด.ญ.สายธาร หรือน้องข้าวหอม มาศรักษา อายุ 10 ขวบ เด็กนักเรียนชั้นป.4 โรงเรียนอนุบาลบ้านด่าน ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เล่าว่าแม่ได้ใช้ให้ตนเองไปซื้อน้ำตาลทราย ที่ร้านค้าบริเวณหน้าวัดบ้านด่าน โดยปั่นรถจักรยานไปกับน้องสาว อายุ 5 ขวบ เมื่อมาถึงบริเวณ ที่ผลิตน้ำประปาของเทศบาลบ้านด่าน พบกระเป๋าสะพายถูกทิ้งอยู่บริเวณข้างทาง จึงเก็บใส่ตระกร้าหน้ารถแล้วปั่นรถจักรยานเอาไปให้แม่ดู

นางทองดี จะยันรัมย์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.16 ต.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เจ้าของร้านอาหารครัวสายธาร ตั้งอยู่บริเวณฝายน้ำล้นบ้านด่าน แม่ของน้องข้าวหอม เล่าว่าลูกสาวนำกระเป๋ามาให้ตนเองจึงบอกให้ลูกสาวนำกระเป๋าวางไว้ก่อนเนื่องจากตนเองยุ่งอยู่กับการทำขนม จนสักพัก นายจด ซ่อนกลิ่น อายุ 67 ปี เดินมาสอบถามว่าเห็นกระเป๋าสะพายมั้ยจึงนำมาให้ดู จนพบว่ามีสร้อยทองอยู่ ทั้งนี้ตนเองจะอบรมสั่งสอนลูกตลอดเวลาว่า อะไรที่ไม่ใช่ของเรา ก็ไม่ควรอยากได้

ด้านนายจด ซ่อนกลิ่น อายุ 67 ปี เจ้าของสร้อยคอทองคำเล่าว่า ตนเองมีคอกวัวติดกับร้านอาหาร ช่วงเย็นเมื่อวานได้นำเอากระเป่าสะพายแขวนไว้ริมรั้วคอกวัวแล้วขี่รถซาเล้งไปบรรทุกหญ้าให้วัว กลับออกมาพบว่ากระเป๋าได้หายไปแล้ว ถือว่าโชคดีที่ได้สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาทมูลค่าเกือบ 40,000 บาท ได้คืนกลับมาเพราะเป็นสร้อยคอทองคำที่ตนเองซื้อให้อดีตภรรยาเป็นของขวัญ แต่อดีตภรรยาล้มป่วยตนเองจึงเก็บไว้ก่อน ส่วนเงินสดประมาณ 300 บาท ที่หายไปตนเองไม่ติดใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน