X

บุรีรัมย์ ตำดินปืนกันเองหวังประกอบบั้งไฟพรึบเดียวลวก 2 เด็กเจ็บสาหัส

รุ่นพี่ ม.1 ดูยูทูปแล้วชวนรุ่นน้อง ป.5 ตำดินปืนกันเองหวังเอาไปทำบั้งไฟ ระหว่างทดลองดินปืนไฟบินใส่ครกที่ตำดินปืนเกิดไฟลุกพรึบโหมใส่ทั้งสองคน รุ่นพี่อาการสาหัส รุ่นน้องใบหน้าเละ ยายเผยไม่รู้ว่าแอบไปเล่นแบบนี้

วันที่ 18 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.ชุมแสง ว่ามีเด็กถูกไฟดินปืนสำหรับทำบั้งไฟ โหมใส่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ยังรักษาอยู่โรงพยาบาล 1 คน ออกมาจากโรงพยาบาลแล้ว 1 คน

ตรวจสอบพบว่า ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี ป.5 ได้ออกมาจากโรงพยาบาลแล้ว สภาพตามใบหน้าถูกพันด้วยผ้าก๊อต ด.ช.เอ เล่าว่าเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา รุ่นพี่ชื่อบี(นามสมมุติ)ชวนไปทำดินปืนซึ่งตนไม่รู้ว่าเป็นแบบไหน ซื้ออุปกรณ์มาครบทั้งดินปะสิว ถ่าน เอามาตำผสมใส่ครก หลังจากตำละเอียด

รุ่นพี่ได้หยิบเอาดินปืนมานิดหนึ่ง บอกว่าจะลอง ตนซึ่งกำลังยืนอยู่เห็นรุ่นพี่เอาไฟแช็คไปจุด ทันใดนั้นดินปืนได้ลอยปลิวไปใส่ในครกซึ่งมีดินปืนอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดไฟลุกโหมเข้ามาตอนนั้นหน้ามืดไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะวิ่งกลับบ้านไปขอความช่วยเหลือกับยายที่บ้าน ไปเล่นบ้านรุ่นพี่ อายุ13ปี ม.1

นางสวน ตระเกิงสุข อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.3 บ้านตะลีง ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ยาย ด.ช.เอ เล่าว่าตอนนั้นหลานวิ่งมาขอความช่วยเหลือตรวจสอบใบหน้าดำจากดินปืน ตอนนั้นยังไม่ถามอะไรมาก จึงรีบพาไปหาหมอ โชคดีไม่เป็นอะไรมากกว่านี้

ส่วนรุ่นพี่อีกคน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟโหมทั่วร่าง ตอนนี้พักรักษาอยู่โรงพยาบาล ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน คาดว่าหลานน่าจะถูกชวนไปโดยไม่รู้ว่าเขาทำอะไร เบื้องต้นจากการสอบถามญาติ ด.ช.บี ทราบว่าไปดูยูทูปการทำบั้งไฟ แล้วไปซื้ออุปกรณ์มาทำเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน