X

บุรีรัมย์ ยาย 66 ประกาศขายตู้เย็นเอาไปจ่ายค่าไฟ 95 บาท และ เลี้ยงหลาน 2 คน

ความจนบังคับยายวัย 66 ปี ให้คนในหมู่บ้านโพสต์ขายตู้เย็นทรัพย์สินที่มีราคาที่สุดในบ้าน 1,000 บาท เพื่อต้องการเอาเงินมาจ่ายค่าไฟ 95 บาทค่าน้ำ 75 บาท ที่ถูกตัดไปแล้ว คนเห็นโพสต์ตามไปช่วยทันที เผยต้องเลี้ยงหลาน 3 กับ 4 ขวบ 2 คนอดมื้อกินมื้อ

วันที่ 22 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาได้มีเฟสบุ๊คชื่อ “แสนแสบ”โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ ระบุข้อความ”สงสารยาย”ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท ในเวลาต่อมาผู้โพสต์ได้ลบโพสต์ออกไป

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบว่าผู้ที่ประกาศขายตู้เย็นคือนางแพง ยี้รัมย์ อายุ 66 ปี ชาวบ้านม.10 ต.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ และพบว่าได้ยกเลิกการขายตู้เย็นแล้ว หลังจากมีคนเห็นโพสต์มาช่วยเหลือด้วยการซื้อตู้เย็นแต่ไม่เอาของไป

และทราบต่อมาคนที่เข้าไปช่วยยายคือนางพรชิตา โคตรพัฒน์ อายุ 41 ปี ชาวต.ละหาทราย อ.ละหารทราย จ.บุรีรัมย์ โดยนายพรชิตา เล่าว่า เห็นโพสต์โผล่ขึ้นทางเพจของ อ.ละหานทราย

รู้สึกเห็นใจและอยากเข้าไปช่วยทันที จึงเดินทางมาที่บ้านของยายและให้ผู้โพสต์ลบโพสต์ออกทันที จากที่มาเห็นแล้วเป็นครอบครัวที่น่าสงสารมาก เพราะยายต้องเลี้ยงหลานชายและหลานสาววัย 3 ขวบกับ 4 ขวบตามลำพัง เพราะพ่อเด็กติดคุก แม่เด็กไปทำงานต่างจังหวัดแต่ไม่ค่อยส่งเงินมาให้ทางบ้าน

เบื้องต้นได้เอาเงินมาซื้อตู้เย็นโดยการจ่ายให้ยายไปจำนวน 1,000 บาท แต่ไม่เอาตู้เย็น พร้อมกับซื้อข้าวสารอาหารแห้งมาให้บางส่วน แต่ยังมีความเป็นห่วงเพราะตนจะต้องไปอยู่กับสามีที่ต่างประเทศ จึงติดโซล่าร์เซลล์เพื่อเอาไว้ใช้ฉุกเฉินหากถูกตัดหม้อไฟอีก

นางแพง ยอมรับว่าใช้ชีวิตอยู่กับหลานด้วยความลำบาก ถูกตัดไฟแล้วหลายครั้ง แต่ละครั้งนานกว่า 1 สัปดาห์จึงจะหาเงินไปจ่ายค่าไฟได้ หรือต้องรอเบี้ยคนชราออกจึงจะได้จ่าย

ช่วงเวลานั้นจะต้องหาเก็บผักบุ้งหลังห้องน้ำมาผัดกับเตาฟืนประทังให้หลานทั้งสองคนได้กิน

ที่ผ่านมาเคยมี อสม.มาดูบ้าง มีชาวบ้านมาดูบ้าง แต่ยังไม่มีหน่วยงานราชการหน่วยงานใดมาช่วยเหลือ ตอนนี้เป็นห่วงแค่หลาน ว่าหากตนเสียชีวิตไปแล้วจะอยู่อย่างไรเพราะพ่ออยู่ในเรือนจำ แม่ก็ไปทำงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน