X

บุรีรัมย์ สุดยิ่งใหญ่ จัดงานลมหายใจของแผ่นดิน เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา (มีคลิป)

บุรีรัมย์จัดงาน”ลมหายใจของแผ่นดิน” ยิ่งใหญ่ตระการตา เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องวโรกาส 72 พรรษาพระเจ้าอยู่หัว เผยจัดฉลอง 3 วัน วันแรกคนแน่นสนามฟุตบอลช้างอารีน่า ผสกนิกรต่างปลื้มร่วมงานคึกคัก

วันนี้(28 ก.ค. 67) จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับภาคเอกชน จัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ชื่องาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28 – 30 กรกฎาคม 2567 ที่บริเวณ สนามช้างอารีนา อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางไปชมงานเป็นจำนวนมาก ภายในงานได้ชมชุดการแสดงละครเวที ฝีมือลูกหลานชาวบุรัมย์ ถ่ายทอดพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถึงพระราชกรณียกิจนานัปการที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย ผ่าน 3D Mapping ฝีมือคนไทย โดยใช้นักแสดงชาวบุรีรัมย์กว่า 100 ชีวิต ที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านตัวละคร “ลุงหมง”

ชาวบุรีรัมย์คนหนึ่งที่ได้รับการช่วยเหลือจนรอดชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยหรือรถพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงพระราชทานที่ดินจากสนามม้านางเลิ้ง ในการสร้างอุทยานเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ให้เป็นปอดแห่งใหม่ของชาวกรุงเทพมหานคร และมีแนวพระราชดำริให้สร้างเลนปั่นจักรยานริมถนนวิภาวดี-ดินแดง

นอกจากนี้ยังพระราชทานที่ดินสร้างแหล่งเก็บน้ำบึงสีไฟ ,พระราชทานรถโมบายสโตรก เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน , พระราชทานที่ดิน 300 ไร่ทำสวนสัตว์เขาดินแห่งใหม่, โครงการ 10 คลองสวยน้ำใสคนไทยมีสุขเป็นต้น โดยการแสดงจะผสานไปกับการบรรเลงโดยวงดนตรีออร์เคสตรา วงใหญ่ เครื่องดนตรีกว่า 120 ชิ้น ผสมผสานเครื่องดนตรีสากลและเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานใต้ นักแสดง-นักดนตรี ลูกหลานชาวจังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 200 ชีวิต ดนตรีทั้งหมดเป็นการเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ เพื่องานนี้โดยเฉพาะ รวมถึงยังมีการนำบทเพลงพระราชนิพนธ์มาบรรเลง ซึ่งในช่วงหนึ่งก่อนเริ่มแสดงละครเวที นายอุทิน ชาญวีรกูล เป่าแซกโซโฟนร่วมกับวงบุรีรัมย์ออร์เคสตร้า บรรเลงเพลง “สดุดีจอมราชา” ในครั้งนี้ด้วย

สำหรับประชนและนักเที่ยว สามารถเช้าชมงานได้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 นี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
นายเนวิน ระบุว่า ภายในการจะมีการจัดการแสดงมิวสิคัล เรื่องลมหายใจของแผ่นดิน เพื่อนำเสนอพระราชกรณียกิจ ให้พี่น้องชาวบุรีรัมย์ได้เห็นว่า พระองค์ได้เสียสละเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างไร นี่คือสิ่งเดียวที่คนบุรีรัมย์จะตอบแทน พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพี่น้องประชาชน เราจึงจัดงานวันนี้ขึ้นมา ทั้งนี้ งานจะจัดเป็นเวลา 3 วัน คือระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 ณ เวลา 18:00-21:00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการสำรองที่นั่งสามารถจองผ่านคิวอาโค้ดได้ วันละประมาณ 3 หมื่นที่นั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน