X

บุรีรัมย์ หนุ่มปีนเสาสื่อสาร เครียดอยากเข้าร้อง กันจอมพลัง หวังเจอลูกสาว 3 ขวบ

หนุ่มวัย 38 ปี ชาวอุบลฯปีนเสาสัญณาณสื่อสารสำนักงาน บริการลูกค้า กสท .( CAT )บุรีรัมย์ รปภ.วิ่งห้ามไม่ทันก่อนปีนขึ้นสูงกว่า 65 เมตร ทั้งตำรวจทั้งกู้ภัยวุ่น ส่งทีมปีนขึ้นเจรจา ยอมลงมาเผยอยากเจอลูก 3 ขวบเขาไม่ให้พบ หวังเดินทางไปหากันจอมพลังแต่ขาดค่าโดยสารจึงเครียด ผกก.รับปากทำให้

วันที่ 3 ส.ค.67 พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนปีนขึ้นเสาสัญญาณสื่อสารของสำนักงานบริการลูกค้า กสท.(CAT)บุรีรัมย์ ตั้งอยู่บริเวณหอนาฬิกาด้านหลังสถานีรถไฟติดกับลานลูกชิ้นยืนกิน เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบเพื่อวางแผนให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบชายอายุประมาณ 30-40 ปีสวมเสื้อยืนสีเขียวใส่ทับด้วยเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ กางเกงปีนอยู่บนเสา วัดได้อยู่ในระยะ 65 เมตรจากความสูงของเสา 83 เมตร ไม่ส่งเสียงโวยวายหรือเรียกร้องใดๆ เจ้าหน้าที่ต้องเอาถุงลมมาเตรียมไว้บริเวณด้านล่างหากมีเหตุจำเป็น

ต่อมา พ.ต.อ.จำรัส ผกก.ได้ส่งเจ้าหน้าที่นักเจรจา หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมปีขึ้นไป พร้อมน้ำดื่มเพื่อขึ้นไปพูดคุย จนกระทั่งทราบชื่อชายคนดังกล่าว นายนายวิเศษ บุดดาแพน อายุ 38 ปี ชาวต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี จนท.ใช้เวลานานประมาณ 30 นาที นายวิเศษ จึงยอมปีนลงมาด้วยดีโดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คุ้มกันให้ความปลอดภัยมาด้วย

หลังจากลงมาถึงพื้นนายวิเศษ บอกว่า “คิดถึงลูก”แต่ไปหาไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อผ่อนคลายกับอาการเครียด

สอบถามนาย พิทย์วิกรม์ เกษรชื่น จนท.กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ หนึ่งในทีมขึ้นไปเจรจา เล่าว่าจากการสอบถามพูดคุยบนเสาสัญญาสื่อสาร นายวิเศษเล่าว่า จากการสอบถามเขามีภาวะความเครียด เพราะไม่มีที่อยู่อาศัยคล้ายคนเร่ร่อน

เคยมีภรรยาและเลิกกันตั้งแต่ลูกสาวยังเล็กตอนนี้ลูกสาวอายุได้ 3 ขวบ โดยลูกอยู่ทีศูนย์เด็กที่จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนนายวิเศษ เคยอยู่ศูนย์พักพิงที่ จ.อุบลฯเช่นเดียวกัน

ตอนนี้ไม่ได้อยู่แล้ว แต่เคียดอยากเจอลูกเมื่อติดต่อไปที่ศูนย์เด็ก ทางศูนย์แจ้งว่าไม่สามารถให้เข้าไปพบได้ จึงเกิดความเครียด และตั้งใจจะเดินทางจากอุบลฯไปกรุงเทพฯเพื่อไปขอความช่วยเหลือจากคุณ “กันจอมพลัง” เพื่อขอความช่วยเหลือที่อยากจะพบหน้าลูก แต่มาลงรถไฟที่สถานีบุรีรัมย์ก่อน คาดว่าไม่มีเงินไปต่อจึงเกิดความเครียดซ้ำ

ด้าน พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมือง กล่าวว่า หลังรับแจ้งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางช่วยเหลือตามยุทธวิธี ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ ส่วนข้อเรียกร้องทาง สภ.เมือง จะประสานไปตามขั้นตอนตามที่ได้รับปากเอาไว้แล้ว

ขณะที่นายชำนาญ ผ่านพินิต พนง.รักษาความปลอดภัยของเสาสัญญาสื่อสาร บอกว่าเห็นตอนที่นายวิเศษเดินเข้าไป พยายามเดินตามแต่ไม่ทันเพราะนายวิเศษ ปีนขึ้นเสาอย่างรวดเร็ว ตะโกนให้ลงก็ไม่ยอมลงจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน