X

บุรีรัมย์ กู้ภัยสานความตั้งใจ 2 สาวพิการ มีมาลัยกราบไหว้แม่ (มีคลิป)

ยายวัย 67 ปี เลี้ยงลูกพิการ 2 คนตามลำพัง วันแม่ปีนี้ลูกสาวอยากได้พวงมาลัยไปกราบแม่ แต่ไม่มีเงินซื้อกู้ภัยซื้อให้ได้กราบแม่ตอนเย็น เผยก่อนหน้านี้ยายไม่มีเงินขึ้นรถไปหาหมอ หน่วยกู้ภัยเอาเงินมอบให้ไว้ใช้ด้วยวิธีเสกให้

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าไปเยี่ยมนางแหวน ใหญ่น้ำ อายุ 67 ปี เลขที่ 41 ม 3 ต.หนองยายพิมพ์ บ้านบุตาสุ่ม อ .นางรอง จ. บุรีรัมย์ อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ได้เข้าไปช่วยเหลือพาไปหาหมอเพราะไม่มีเงินค่ารถ พร้อมกับให้เงินเป็นค่าใข้จ่ายภายในครอบครัว 2,000 บาท ด้วยการให้ยายอฐิฐาน แล้วแกล้งเสกเงินเอาเงินยัดใส่มือยาย เพราะต้องเลี้ยงลูกสาววัย 45 และ 47 พิการทั้งสองคนตามลำพัง

เมื่อไปสอบถามลูกสาวทั้งสองคน ทราบว่าอยากจะมีดอกไม้ไปกราบแม่ในวันแม่แห่งขาติ แต่ไม่มีเงินซื้อ หน่วยกู้ภัยจึงไปซื้อดอกไม้มาให้ 2 พวง แล้วจัดพิธีกราบแม่ให้ ลูกสาวทั้งสองคนต่างร่ำไห้เพราะไม่เคยได้กราบแม่ด้วยดอกไม้มานาน

นางแหวน เล่าว่าตนเลี้ยงพิการมาคนเดียวตลอด ตั้งแต่ยังเล็ก จนลูกสาวคนโต อายุ 47 ปี ลูกสาวคนเล็ก อายุ 45 ปี เพราะสามีไม่เคยเลี้ยงจนอยู่ด้วยกันไม่ได้ ต้องหารับจ้างเอาเงินมาเลี้ยงลูก พอแก่ตัวลงรับจ้างไม่ได้ ต้องใช้เงินเบี้ยคนชรา

ยอมรับชีวิตลำบากอาศัยเบี้ยงคนชรา และเบี้ยพิการของลูกเลี้ยงกันในครอบครัว อดมื้อกินมื้บ้างถ้าเงินหมดก่อนสิ้นเดือน ดีใจที่ได้มีโอกาสได้รับดอกไม้จากลูกในวันแม่เหมือนกับชาวบ้าน เหมือนกับในทีวี หลังจากนี้คงจะต้องใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไป เป็นห่วงแต่ลูกสาวสองคน หากตนเองเสียขีวิตไปแล้วใครจะมาดูแล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน