X

บุรีรัมย์ เก็บทองได้ 1 บาทรอคืนเจ้าของพนักงานปั๊มปลื้มใจ คนแห่ชม (มีคลิป)

พนักงานปั๊มน้ำมันวัย 20 ปี ปลื้มใจ หลังจากเจ้าของสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทโพสต์ขอบคุณความซื้อสัตย์ ที่ทองหายไป 3 ชม.หาไม่เจอแต่เมื่อมาหาถามที่ปั๊มปรากฎว่าน้องเก็บไว้ให้

วันที่ 23 สค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกออนไลน์ในเพจ“บุรีรัมย์ร้านอร่อยบอกต่อ”ต่างแห่แสดงความชื่นชมพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งพร้อมนำภาพการมอบทองรูปพรรณส่งมอบคืนให้กัน

หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Sasiwimon Kao โพสต์ข้อความว่า “ขอบคุณน้องมากๆเลยนะค่ะ ที่เก็บไว้ให้ตามหามาสามชม. ที่ไหนก็ไม่เจอ”ส่วนใหญ่ชื่นชมในความซื่อสัตย์ และหลายคนบอกในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ไม่น่าจะมีคนแบบนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปที่ปั๊มบางจาก สาขา 6 ของ บ.วีวราออยล์ ตั้งอยู่ติดโฮมโปร บุรีรัมย์ พบ นายเจษฎา ยาหอม อายุ 20 ปี (พนักงานปั้มผู้ที่เก็บทองได้) อยู่บ้านเลขที่ 60 ม.8 ต.สายตะกู อ.บ้านกรวด เล่าว่า เช้าวันที่ 21 สค. 67

ระหว่างที่ตนทำงานตามปกติ เห็นสิ่งของลักษณะคล้ายสร้อยคอหล่นอยู่กับพื้น จึงเก็บขึ้นมาดู แต่ไม่แต่ใจว่าเป็นทองจริงหรือทองปลอม จากนั้นเลยเอาทองไปให้ ผจก.ปั๊ม ว่าเก็บทองได้ บริเวณจุดเติมน้ำมันของปั๊ม เมื่อผู้จัดการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นทองจริง จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน เผื่อเจ้าของทองมาถามหา

จากนั้นก็ทำงานปกติ ผ่านไปประมาณ 3 ชม. ปรากฎว่าได้มีผู้หญิงขี่รถจักรยานยนต์มาแบบหน้าตาตื่นมาถามว่า”น้องเห็นทองบ้างไหม” จึงแจ้งไปว่าเห็นครับเก็บไว้ที่ผู้จัดการ จากที่มองเห็นพี่เจ้าของทองหน้าตาเหมือนคนดีใจมาก บอกว่า”พี่หามา 3 ชม.”ไม่พบคิดว่าหายไปแล้ว จึงแจ้งให้ผู้จัดการนำทองมามอบให้แล้วถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว

นายเจษฎา กล่าวอีกว่า การเก็บของได้และคืนเจ้าเป็นสิ่งที่ดี และตนก็ปฏิบัติแบบนี้มาตลอด ของที่ไม่ใช่ของเรา ก็ไม่เคยเอามาเป็นของตนเอง ยิ่งเป็นทอง ช่วงนี้ราคาแพง ก็ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชมในการทำดีของตนเอง และภูมิใจในตนเองครับ

นางสาว เสาวรส นนทะขันธ์ อายุ 35 ปี ผจก.ปั้ม กล่าวว่า น้องเจษฎา ทำงานมาจะครบ 1 เดือน ขยันทำงาน เป็นที่รักของพี่ๆ พนักงาน ทางปั้มเราก็ชื่นชม กับน้องพนักงาน ที่ความความดีในครั้งนี้

สอบถาม น.ส.ศศิวิมล ชยานนท์ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่12/1หมู่1 บ้านสวายจักน้อย ต. สนวน อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ (เจ้าของทอง)ทางโทรศัพท์ ทราบว่า วันนั้น เวลาประมาณ 08.40 น. ขับรถไปส่งแฟน ทำงานที่ห้างแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ เลยแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมัน

ขณะรอเติมน้ำมันได้มีรถคันหน้าจอดช่องเติมอยู่ ตนเองเลยลงจากรถ เพื่อรอให้รถคันหน้าเติมน้ำมันเสร็จ แฟนจะได้จูงรถเข้าช่องเติมน้ำมันและเปิดเบาะรถเพื่อเติมน้ำมัน จนเติมน้ำมันเสร็จคาดว่าจะหล่นในช่วงนั้น หลังจากนั้นได้ไปส่งแฟนทำงาน

กว่าจะรู้ว่าทองหาย ประมาณ 11.00 น. ถึงรู้ว่าทองที่แขวนไว้ที่คอหายไป รู้สึกตกใจ กระวนกระวาย ขี่รถจักรยานยนต์วนหา ตามที่ต่างๆ กว่า 3 ชม.ก็ยังไม่พบ กระทั้งมาถามพนักงานที่ปั๊มจึงรู้ว่าพนักงานเก็บไว้ให้ จึงได้ทองคืน รู้สึกดีใจและอยากขอบคุณน้องพนักงานที่เก็บได้ จึงโพสต์ขอบคุณ พนักงานปั๊มที่ทำความดี ลงโชเซี่ยล ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน