X

บุรีรัมย์ มิจฉาชีพปัดฝุ่นซีรี่ย์เดิมหลอกเงินยายสูญ 6 แสน น้ำตาซึมเป็นเงินทำบุญ

ยายวัย 65 ปี ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจ หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพมาเป็นแก๊งถึงบ้านสร้าง story ลงทุนซื้อที่ดินได้กำไรงาม พาไปเบิกเงิน ธกส. 5 แสน จนท.เตือนไม่ฟัง โอนอีก 1 แสน สุดท้ายติดต่อไม่ได้ ยายเผยพอรู้ตัวว่าจะถูกหลอกแต่โดนป้ายยาที่แขน ระบุเป็นเงินเก็บไม่บอกให้ลูกหลานจะเอาไปทำบุญ

วันที่ 4 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ว่าคดีไม่คืบหน้าหลังไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเงินไปจำนวน 600,000 บาทไปนานถึง 4 เดือนที่ผ่านมาแต่คดีไมมีความคืบหน้า

นาง บุญสี พฤกษาไกรสร อายุ 65 ปี ชาว ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ. บุรีรัมย์ ผู้ร้องเล่าว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 ได้มีกลุ่มคน 4 คนขับรถมาจอดหน้าบ้าน เดินเข้ามาทำท่าเหมือนรู้จักกัน ตนก็ไม่ว่า

หลังจากนั้นได้พูดคุยกันถามหาคนนั้นคนนี้ บอกว่าจะไปไถ่ที่นามาขายได้กำไรเป็นล้าน แต่มีเงินเพียง 1 ล้านบาท ขาดไป 8 แสนบาท ตอนแรกไม่ได้สนใจเพราะไม่เคยรู้จักกัน

จากนั้นได้มีคนโทรมาอีกว่าให้เร่งเพราะคนซื้อรอ หนึ่งในนั้นได้ขอจับแขนตน 1 ครั้ง แล้วพูดชวนลงทุนด้วยกัน ตนบอกไปว่าไม่เงิน มีทองหนักเพียง 3 บาทเท่านั้น สุดท้ายไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ตนนั่งรถไปกับเขา พร้อมสมุดบัญชีธนาคาร ธกส.ซึ่งมีเงินกว่ากว่า 500,000 บาท กลุ่มคนดังกล่าวให้ตนเข้าไปเบิกเงินเพียงคนเดียว แต่วันนั้นมีคนในธนาคารเยอะ จึงล่าช้าเขาโทรมาหายายหลายครั้งเพื่อจะเร่งเอาเงิน นานกว่าชั่วโมงกว่าจะได้เงินมา 500,000 บาท

นางบุญสี เล่าอีกว่า ในระหว่างที่ตนกำลังรอเงินจากธนาคาร เจ้าหน้าที่ได้ทักท้วงแล้วว่า “ทำไมเบิกเงินไปเยอะระวังมิจฉาชีพนะ”แต่ตนไม่สนใจยืนยันจะเบิกเงินบอกว่าจะเอาไปลงทุน

พอได้เงินมา 5 แสนบาท ก็เอาไปให้กลุ่มนั้นภายในรถเป็นเงินสด แต่เขาบอกว่ายังไม่พอ จึงโอนให้อีก 1 แสนบาท รวมเป็น 6 แสนบาท

วันต่อมาก็ยังติดต่อกันปกติ แต่ที่ดินยังไม่ได้โอนอ้างสารพัด จนกระทั่งลูกสาวรู้เรื่องบอกว่า “แม่ไปแจ้งความ”เพราะโดนหลอกแล้ว แต่ยังไม่เชื่อ จนกระทั่งมารู้ว่าผู้หญิงคนที่จะขายที่ดินไม่มีตัวตน จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ และพยายามติดต่อเขาอยู่เรื่องๆก็ติดต่อได้ตามปกติแต่งานไม่เดิน

นางบุญสี เล่าทั้งน้ำตาว่า”เงินทั้งหมดเป็นเงินเก็บไม่บอกให้ลูก หวังจะเอาไปทำบุญในบั้นปลายชีวิต”ตอนเอาเงินให้กลุ่มคนร้ายยังบอกไปว่าเป็นเงินทำบุญยาย และล่าสุดโทรศัพท์ติดต่อได้แต่ไม่รับสายแล้ว

จึงมาร้องต่อสื่อเพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะเบอร์โทรศัพท์ยังโทรติด หลักฐานการโอนเงินมี แต่ผ่านไป 4 เดือนคดีไม่มีความคืบหน้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน