X

บุรีรัมย์เริ่มแล้ว เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกครั้งที่ 7 ชูความยิ่งใหญ่ Sofe Power ระดับโลก (มีคลิป)

บุรีรัมย์เริ่มแล้ว เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกครั้งที่ 7 ชูความยิ่งใหญ่ Sofe Power ระดับโลก

วันที่ 7 ก.ย 67 นาย นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เป็นประธานเปิด เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกครั้งที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ป “7 wonders มหัศจรรย์ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์” ความยิ่งใหญ่ของ Sofe Power ระดับโลก ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 ก.ย. 2567 ณ โดมเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับพี่น้องผู้ประกอบการในเมืองบุรีรัมย์

การจัดงานในครั้งนี้ จะมีกิจกรรมพิเศษมากมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจ ได้แก่ การประกวด Cover Dance & Cosplay Lisa or Blackpink , ร้านลูกชิ้นยืนกินและน้ำจิ้มยอดเยี่ยมประจำปี , การค้นหาแชมป์โลกลูกชิ้นยืนกินคนที่ 7 ทั้งประเภทรุ่นแชมป์โลกไม่จำกัดเพศและอายุ ประเภททีม 3 คน ประเภทแชมป์เซราะกราว และครั้งแรกของโลก ที่จะมีการค้นหา แชมป์ลูกชิ้นยืนกินของแทร่!!! ซึ่งจะจัดให้มีการแข่งขันยืนกินลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ในระยะเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อหา แชมป์ลูกชิ้นยืนกินของแทร่!!! คนแรกของโลกอีกด้วย

นายศิวฤทธิ์ ศรีบุญเรือง ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานบุรีรัมย์ หรือ ททท. สำนักงานบุรีรัมย์ กล่าวว่า งานเทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก เราจัดขึ้นทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 7 ซึ่งเป็นการยกระดับการนำอัตลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์เกี่ยวกับเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอาหาร เช่นลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ได้ชิมลูกชิ้นและน่ำจิ้มต่างๆ มีทั้งหมด กว่า 80 บูธ ซึ่งจัดทุกปีช่วงอาทิตย์แรกของเดือนกันยายน และจะมีการจัดงาน วันที่ 27 มีนา ซึ่งเป็นวันเกิดลิซ่า เช่นกัน อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาแวะชิมลูกชิ้นโดยเฉพาะน้ำจิ้มสูตรน้ำพริกเผา ที่น้องลิซ่าชอบทาน ซึ่งสูตรดังเดิมที่อร่อยมาก อยากให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน