X

บุรีรัมย์ สิบล้อบรรทุกขี้ไก่คว่ำกลางถนนพบยางโล้นถึงเส้นลวด 7 เส้น

ตำรวจตะลึง ครั้งแรกในรอบ 30 ปี หลังตรวจไปตรวจสอบ เหตุรถบรรทุกสิบล้อพลิกคว่ำกลางถนน พบรถในท่าตะแคง เจ้าหน้าที่พิสูจน์สาเหตุได้อย่างง่ายดาย 10 ล้อของรถพบมียางสภาพดี 2 ล้อคือล้อหน้า นอกจากนั้นเป็นยางเสื่อมสภาพ 7 ใน 8 ล้อที่เสื่อมสภาพถึงกับเห็นเส้นลวดยางรถโผล่ออกมา

วันที่ 8 ก.ย.67 ร.ต.อ.สำรวย อกกลาง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุก 10 ล้อพลิกคว่ำระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 132-133 ถนนโชคชัย-เดชอุดม จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.เฉลิมพระเกียรติ และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน70-6170 อุบลราชธานี พลิกคว่ำในลักษณะตะแคง อยู่กลางถนน และพบกระสอบใส่ขี้ไก่กระจายเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรครึ่งช่องทางเพื่อเคลียร์สิงของออกจากผิวจราจร

สอบถามนายบุญภพ สาธุสิทธิ์ อาบุ61ปี เป็นผู้ขับรถสิบล้อ เล่าว่าเอารถไปใส่ขี้ไก่(ปู๋ยขี้ไก่)จาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จะไปส่งให้เกษตรกรที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ล้อหลังเกิดขาดออกจาเพลาหลัง ทำให้ควบคุมรถไม่ได้ก่อนจะหมุนพลิกคว่ำดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบโดยรอบตัวรถถึงกับผงะ โดยไม่ต้องตรวจสอบถึงสาเหตุยุ่งยาก เพราะรถ 10 ล้อคันนี้ มียางที่พอใช้ได้ 2 ล้อคือล้อหน้าซ้ายขวา ที่เหลืออีก 8 ล้อเป็นยางเสื่อมสภาพทั้งหมด ในจำนวนนี้ 7 ล้อเสื่อมสภาพถึงขั้นมีเส้นลวดที่เสริมในยางโผล่ออกมา ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้รถพลิกคว่ำ โชคดีที่ไม่มีผู้ใช้รถคันอื่นพลอยเดือดร้อนไปด้วย/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน