X

บุรีรัมย์ ตามรวบทันควันมือขโมยกล้วย หน่อไม้ สารภาพทั้งเสพทั้งขโมย

ตำรวจตามรวบทันควันมือขโมยกล้วยและหน่อไม้ชาวบ้าน เจ้าตัวสารภาพแค่ขโมยกล้วย ส่วนหน่อไม้บอกว่าขอจากเจ้าของสวน ส่วนยาบ้ายอมรับว่าเสพจริง ขอความเห็นใจขโมยเพราะหาเงินเลี้ยงครอบครัว

วันที่ 8 ก.ย.67 กรณีกลุ่มเกษตรกรแนวเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ในเขตพื้นที่ อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนผ่านสื่อว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากมีคนร้ายเข้าไปขโมยผลผลิตทางการเกษตรทุกชนิด มีแต่คนต้องสงสัยแต่ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้

โดยเฉพาะในช่วงที่กล้วยมีราคาแพง คนร้ายจะแอบเข้าไปขโมยตัด เอาทั้งใบตองซึ่งมีราคาแพงเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังขโมยหน่อไม้ และอื่นๆ รวมถึงอุปกรณ์ทำการเกษตรที่ถูกขโมยไปด้วย

ต่อมา พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง ให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ถึงแม้หลักฐานจะยังไม่เพียงพอก็ตาม

จนกระทั่งเข้าไปควบคุมตัวนายพงษ์ศักดิ์ หรือบัง ชาวต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้ต้องสงสัย ได้ที่บ้านเลขที่ 2/2 ม.7 ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านของภรรยา ขณะที่นายพงษ์ศักดิ์ กำลังนั่งต้มหน่อไม้อยู่ในบ้าน และภายในบ้านยังพบกล้วยน้ำหว้าอีก 11 หวี เจ้าหน้าที่จึงยึดมาตรวจสอบ

จากการสอบสวนนายพงษ์ศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่าได้ขโมยกล้วยน้ำหว้าจริงแต่แค่ 1 ครั้งเท่านั้น แล้วนำไปขายหวีละ 10 บาท ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะมีชาวบ้านมาร้องเรียนหลายคน ประกอบกับนายพงษ์ศักดิ์ ไม่มีสวนเกษตร ส่วนหน่อไม้นายพงษ์ศักดิ์ ปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมย อ้างว่าได้ขอกับเจ้าของสวนแล้ว

ตำรวจทำการตรวจปัสสาวะ พบว่าฉี่เป็นสีม่วง นายพงษ์ศักดิ์ จึงสารภาพอีกว่า เงินที่ขายของได้จะเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ ขอให้สังคมเห็นใจที่ขโมยของมาเพราะต้องการเอามาเลี้ยงชีพภายในครอบครัว

เบื้องต้น พ.ต.ท.ชุมพล เย็นกุล สารวัตร(สอบสวน) สภ.พุทไธสง แจ้งข้อหานายพงษ์ศักดิ์ โดยกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามิน) โดยไม่ได้รับอนุญาตและลักทรัพย์พืชพันธุ์ของผู้มีอาชีพกสิกรรม ในเวลากลางคืน ” ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน