X

สพม.บุรีรัมย์ จัดโครงการส่งเสริมทักษะชีวิตและทักษะอาชีพเพื่อการมีรายได้ระหว่างเรียน

โครงการส่งเสริมทักษะชีวิตและทักษะอาชีพเพื่อการมีรายได้ระหว่างเรียน โดยมีครูผู้สอนและผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นเข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาและผู้ให้ความรู้ เป้าหมายในการพัฒนาทักษะวิชาชีพแก่นักเรียน พร้อมทั้งเสริมสร้างรายได้ระหว่างเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างมีคุณภาพในอนาคต

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์ กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามักษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ จัดโครงการส่งเสริมทักษะชีวิตและทักษะอาชีพเพื่อการมีรายได้ระหว่างเรียน ผ่านกลไกการทำงานระหว่างสถาบันอาชีวศึกษา สถานประกอบการ สถานศึกษา ครูผู้สอน ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิหรือภูมิปัญญาท้องถิ่น วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่พัฒนาทักษะชีวิตและทักษะอาชีพให้แก่ผู้เรียน นักเรียนสู่การมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมี งานทำ

สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะชีวิตและทักษะอาชีพในสถานศึกษา โดยเน้นให้ผู้เรียน “เรียนดี มีความสุข” ใช้หลักการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาจากทุกภาคส่วน ดังทึกล่าวไว้ว่า ” จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน ” ตอบสนองนโยบายการศึกษาไปเป็นกรอบแนวทางในการจัดการศึกษาให้ผีเรียนเรียนรู้และมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn) โดย นายบุญชาย โชยรัมย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ประธานเปิดโครงการ นายสำราญ อยู่นาน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ คณะศึกษานิเทศก์ ร่วมเป็นเกียรติ

ในการจัดอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากร โรงเรียนศีขรภูมิพิสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม ทักษะการอบรมประกอบไปด้วย 4 กลุ่มอาชีพ ได้แก่ กลุ่มอาชีพบริการ กลุ่มอาชีพ เกษตรกรรม กลุ่มอาชีพเทคโนโลยี และกลุ่มอาชีพคหกรรม มีผู้เข้าร่วมประชุมรวมทั้งสิ้น 70 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน