X

บุรีรัมย์ ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติ (มีคลิป)

ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผยตัวเลขอุบัติเหตุบนท้องถนนสำหรับใหญ่ลดลง แต่รถเล็กโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ยังพุ่ง สาเหตุมาจากใจร้อน ไม่เคารพกฎจราจร ฝากถึงผู้ปกครอง

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.67 ที่หอประชุมโรงเรียนภัทรบพิตร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้ชื่องาน ‘คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี’ โดยมี นายสุเทพ กุมุท ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ และหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นอกจากจะจัดพิธีเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ แล้ว ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นำเสนอพระอัจฉริยภาพ และพระปรีชาสามารถด้านการคมนาคมขนส่งของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางถนน ซึ่งเป็นผลการดำเนินงานของกรมการขนส่งทางบก กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)

นอกจากนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ ยังจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่เด็กและเยาวชน ‘DLT Kids on the Road’ จำนวน 6 ฐานการเรียนรู้ ประกอบด้วย ฐานการที่จักรยานในสนามจำลอง ฐานการข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะและรถรับส่งนักเรียน ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน การเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ป้องกัน หมวกนิรภัย เข็มขัดนิรภัยและที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กอีกด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะเป็นเครื่องมือในการปลูกฝัง ให้เด็กและเยาวชน เกิดความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนน เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและมีวินัย นำไปสู่การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืน โดยได้มีการเปิดตัวโครงการเป็นครั้งแรก ที่ กรมการขนส่งทางบก เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

และมีแนวทางในการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยการจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้เด็กและเยาวชนในทุกพื้นที่ ทุกจังหวัดได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม และปลูกฝังจิตสำนึก ทัศนคติ และก่อเกิดเป็นพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน