X

บุรีรัมย์ รัฐเอกชนร่วมสานฝันจิตรกรน้อยชี้เด็กยังต้องการหาประสบการณ์นอกพื้นที่ (มีคลิป)

มูลนิธิฯร่วม ม.ราชภัฎและสถานที่ท่องเที่ยว ร่วมกันจัดกิจกรรมประกวดวาดภาพในกลุ่มเด็กนักเรียน หลังภาพบ้านไม้โบราณลงด้วยสีน้ำมันของ นศ.ราชภัฎ ฮือฮาทางโลกโซเชียล มีนักเรียนจากหลายจังหวัดมาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก เผยเด็กยังอยากไปหาประสบการณ์นอกพื้นที่ ทัศนศึกษายังมีความจำเป็น

วันที่ 5 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสวนฟรุ๊ตการ์เด้น ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ นายโสภณ ซารัมย์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิอาณัตพล ซารัมย์(ลูกเติ้ง)ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ และสถานที่ท่องเที่ยวบ้านสวนฟรุ๊ตการ์เด้น

ได้ร่วมกันจัดให้มีการแข่งขันวาดภาพสำหรับเด็กนักเรียนระดับอนุบาลถึงระดับมัธยม มีนักเรียนจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัดเดินทางมาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก มีรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศรวม 30,000 บาท

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะผู้ปกครองเด็กนักเรียนระดับอนุบาลและชั้นประถมต่างมาให้กำลังใจบุตรหลานกันอย่างใกล้ชิด ถือเป็นกิจกรรมอีกด้านหนึ่งที่เด็กและผู้ปกครองหลายคนขวนขวายแต่ไม่มีใครเปิดด้านนี้เวทีให้

นายโสภณ ซารัมย์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิอาณัตพล ซารัมย์(ลูกเติ้ง)กล่าวว่าก่อนหน้านี้มูลนิธิฯได้มีการประกวดวาดภาพสำหรับเด็กนักเรียนอยู่แล้ว เพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน

หลังจากชาวเน็ตต่างให้การชื่นชมภาพวาดสีน้ำมันของ น.ส.อาทิตย์ติญา มหาวงศ์ หรือน้องอั้ม นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏชั้นปีที่ 4 ซึ่งเป็นภาพบ้านโบราณว่าสื่อความหมายได้หลายด้าน ทั้งมีความใส่ใจในการลงรายละเอียด

จึงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏจัดกิจกรรมขึ้น โดยเอาน้องอั้ม ซึ่งกำลังเป็นที่รู้จักกันกับภาพวาดบ้านไม้โบราณ มาเป็นแบบอย่างให้กับเด็กและเป็นการสานฝันให้กับเด็กที่ชื่นชอบการวาดภาพ รวมถึงผู้ปกครองที่ให้การสนับสนุนบุตรหลานด้านจิตรกร

กิจกรรมนี้ถือว่าสร้างให้เด็กมีประสบการณ์ เพราะประสบการณ์ในลักษณะนี้ต่างจากประสบการณ์ในห้องเรียน เขาได้เห็นเขาได้แข่งขันกับคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการเรียนรู้

นายโสภณ กล่าวด้วยว่าเท่าที่สำรวจพบว่ามีผู้ปกครองพาบุตรหลานเดินทางมาจากหลายจังหวัดทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องการให้เด็กมาหาประสบการณ์ เงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ต้องการหาเวทีในลักษณะแบบนี้ให้บุตรหลานมากกว่า

จริงแล้วภาครัฐซึ่งเป็นผู้จัดการด้านการศึกษา ควรจะแสวงหาความร่วมมือจากภาคเอกชนส่งเสริมเด็กนักเรียนให้รอบด้าน ส่วนตัวคิดว่าการทัศนศึกษานั้นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เด็กจะได้ออกมาหาประสบกาณ์นอกสถานที่เช่นเดียวกับกิจกรรมนี้

ขณะที่ น.ส.อาทิตย์ติญา มหาวงค์ หรือ น้องอั้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เล่าว่ารู้สึกตื่นเต้นและดีใจหลังจากภาพของตนที่โพสต์ลงไปมีคนสนใจ ส่วนใหญ่จะคอมเม้นว่าเห็นภาพแล้วคิดถึงบ้านบ้าง ชมว่าลงรายละเอียดได้ดีบ้าง หลังจากนี้จะพยายามพัฒนาฝีมือให้ดีกว่านี้ยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับ น.ส. ธิดารัตน์ โพธิขำ อายุ38ปี(เสื้อสีเขียวอ่อน) บ้านเลขที่ 28 หมู่11 ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่าวันนี้ได้พาลูกสาวมาร่วมแข่งขันด้วย รู้สึกดีใจเพราะเด็กได้มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรม เป็นการเปิดประสบการณ์ให้เด็กในการวาดภาพระบายสี อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้ขึ้นบ่อยๆ ต้องขอขอบคุณสถานที่ท่องเที่ยวบ้านสวนฟรุ๊ตการ์เด้น ที่เปิดโอกาสให้เด็กได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน